| Hotline: 0983.970.780

Ngày 9/9 (thứ 2), học sinh Hà Nội có quay trở lại trường?

Chủ Nhật 08/09/2024 , 14:47 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc, yêu cầu các trường đảm bảo đủ điều kiện an toàn thì đón học sinh quay trở lại trường từ ngày 9/9 (thứ Hai).

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu giáo viên đến trường để cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn, tổng vệ sinh trường, lớp. Ảnh: Lê Vân.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu giáo viên đến trường để cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn, tổng vệ sinh trường, lớp. Ảnh: Lê Vân.

Công văn của Sở GD-ĐT Hà Nội gửi các quận huyện, thị xã, trung tâm, các trường trực thuộc Sở yêu cầu khắc phục các thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Theo đó, các đơn vị, trường học khẩn trương rà soát, thống kê các thiệt hại (cơ sở vật chất, trang thiết bị, đỗ dùng dạy học, tường rào, hệ thống cây xanh, cổng trường, mái tôn...) của đơn vị, báo cáo các cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí; có biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh, bảo đảm các điều kiện an toàn khi học sinh trở lại trường học.

Công văn nêu rõ, các trường học đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn thì triển khai đón học sinh quay trở lại trường học tập từ ngày 9/9 (thứ Hai) theo khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025.

Trong trường hợp các trường học chưa đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn, Sở đề nghị, trước mắt, chưa tổ chức dạy học cho học sinh, đồng thời có phương án khắc phục ngay những thiệt hại do bão. Sau khi khắc phục hậu quả, hiệu trưởng nhà trường báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định việc tổ chức học tập trở lại của cơ sở giáo dục đảm bảo khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025.

Trong thời gian chưa tổ chức dạy học, yêu cầu giáo viên đến trường để cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn, tổng vệ sinh trường, lớp, khắc phục hậu quả của bão; đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch dạy bù cho học sinh khi trở lại trường.

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất