| Hotline: 0983.970.780

Hơn 1,1 tỷ đồng người dân Mỹ Tho ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Thứ Hai 16/09/2024 , 18:18 (GMT+7)

Tiền Giang Theo UBND thành phố Mỹ Tho đã có 35 cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 với số tiền trên 1,1 tỷ đồng.

Hướng về đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3 và hưởng ửng lời phát động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang rất hăng hái, nhiệt tình với công tác này.

Trong hơn 1,1 tỷ đồng đóng góp đến thời điểm này có nhiều đơn vị vận động được số tiền lớn như ngành Giáo dục và Đào tạo 740 triệu đồng, cán bộ, công chức xã Trung An 25 triệu đồng, Ban quản lý dự án và Phát triển Quỹ đất 20 triệu đồng, cán bộ, công chức phường 10 được 17 triệu đồng, cơ quan thành ủy Mỹ Tho 16,5 triệu đồng, gia đình ông Phạm Quốc Khanh - bà Lâm Thị Dung 30 triệu đồng…

Ngoài ra, các tổ chức tôn giáo, các nhóm từ thiện xã hội trên địa bàn thành phố Mỹ Tho đã và đang vận động, quyên góp nhu yếu phẩm và các thực phẩm cần thiết chuyển đến ủng hộ đồng vùng bão lũ.

Nổi bật như nhóm từ thiện Toàn Phúc Điền, ở phường 6, thành phố Mỹ Tho vận động được khoảng 20 tấn hàng hóa chở ra hai tỉnh Yên Bái, Lào Cai hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân.

Các tình nguyện viên thu gom quà tặng của bà con ở Mỹ Tho chuẩn bị gửi tặng đồng bào miền núi phía Bắc. Ảnh: Minh Đảm.

Các tình nguyện viên thu gom quà tặng của bà con ở Mỹ Tho chuẩn bị gửi tặng đồng bào miền núi phía Bắc. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Nguyễn Bá Toàn, thành viên nhóm từ thiện này chia sẻ, mấy ngày qua, ông đã vận động được hơn 10 tấn quần áo và hàng tấn nhu yếu phẩm, tổng cộng khoảng 20 tấn. Chiều nay, nhóm của ông sẽ tiếp nhận thêm các nhu yếu phẩm như mì tôm, sữa…

“Ngày 20/9, chúng tôi đi trực tiếp ra Lào Cai và Yên Bái. Chúng tôi đã cho 1 chiếc xe container mang quà tặng của bà con trong này ra trước rồi, còn đoàn xe này chuẩn bị ra tới ”, ông Toàn nói.

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.