| Hotline: 0983.970.780

Quỹ khuyến học GrowMax giúp các em thêm vững bước trên con đường đến trường

Thứ Hai 16/09/2024 , 20:56 (GMT+7)

Những chiếc xe đạp được trao tặng sẽ là người bạn đồng hành cùng các em học sinh trên hành trình theo đuổi ước mơ với con chữ.

5 chiếc xe đạp được Tập đoàn GrowMax phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam trao tặng cho các em học sinh Trường THCS Thái Phiên (xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Ảnh: L.K.

5 chiếc xe đạp được Tập đoàn GrowMax phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam trao tặng cho các em học sinh Trường THCS Thái Phiên (xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Ảnh: L.K.

Ngày 16/9, Tập đoàn GrowMax phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức trao tặng 15 chiếc xe đạp từ Quỹ khuyến học GrowMax cho các em học sinh nghèo vượt khó ở các địa phương ven biển của tỉnh Quảng Nam.

Tại trường THCS Thái Phiên (xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ), 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt nhất đã được Ban Giám hiệu nhà trường lựa chọn để nhận món quà ý nghĩa từ các đơn vị phối hợp. Đối với các em, đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn, giúp các em vượt qua những khó khăn để thêm vững bước trên con đường đến trường.

Nhận chiếc xe đạp mới với niềm vui mừng xen lẫn xúc động, Nguyễn Thị Ngọc Uyên, học sinh lớp 6/2, Trường THCS Thái Phiên chia sẻ, Uyên là em út trong gia đình có 4 anh, chị, em. Mẹ bỏ nhà đi từ khi còn nhỏ, cuộc sống của gia đình phụ thuộc vào chiếc xe đẩy bán đồ ăn vặt của bố. Kinh tế ngặt nghèo nên các anh, chị trong nhà phải bỏ học giữa chừng để nhường cho Uyên đi học.

Nhà xa lại không có xe đạp, ngày nắng cũng như mưa, bố Uyên đều đặn chở em đến trường để theo đuổi ước mơ cùng con chữ, hy vọng cuộc đời em sau này sẽ thoát ra khỏi cái nghèo. Những lúc bận việc hay đau ốm, bố em lại nhờ hàng xóm chở đi giúp. Không phụ lòng bố và các anh, chị, Uyên luôn cố gắng, phấn đấu học tập, luôn là học sinh khá trong lớp.

“Hôm nay, em được các chú, các anh cùng với thầy cô giáo tạo điều kiện để được nhận chiếc xe đạp này, em mừng lắm. Từ giờ, em có thể tự đạp xe đến trường, bố em sẽ đỡ vất vả hơn. Được quan tâm như vậy, em sẽ càng cố gắng học tập tốt hơn nữa để không phụ tấm lòng của mọi người”, Uyên nghẹn ngào.

10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Tam Hòa, huyện Núi Thành, Quảng Nam) vui mừng nhận món quà là những chiếc xe đạp do Quỹ khuyến học GrowMax trao tặng. Ảnh: L.K.

10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Tam Hòa, huyện Núi Thành, Quảng Nam) vui mừng nhận món quà là những chiếc xe đạp do Quỹ khuyến học GrowMax trao tặng. Ảnh: L.K.

Theo cô Trần Thị Minh, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Phiên, nằm ở vùng Đông, giáp biển nên ở địa phương đa số phụ huynh của con em trong trường hầu hết đều làm nghề nông hoặc đánh bắt thủy hải sản. Rất nhiều em học sinh trong trường còn có hoàn cảnh rất khó khăn. Những năm qua, ngay từ đầu năm học, nhà trường đều rà soát các trường hợp này để hỗ trợ từ nguồn lực của nhà trường cũng kêu gọi các mạnh thường quân, tạo điều kiện tốt nhất cho các em có thể đến lớp học tập.

“Đợt trao xe đạp này là sự hỗ trợ đầu tiên ngoài các tổ chức chính trị, xã hội cho các em trong năm nay. Nhà trường rất cảm kích trước sự quan tâm của Tập đoàn GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam đối với sự nghiệp giáo dục. Điều này không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn lan tỏa những hoạt động đẹp, sự sẻ chia để các em có thêm động lực phấn đấu, thành người có ích cho xã hội trong tương lai”, cô Minh bày tỏ.

Tại Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (xã Tam Hòa, huyện Núi Thành), 10 chiếc xe đạp cũng đã được trao đến tay cho các em học sinh vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập. Em Nguyễn Hoàng Yến, học sinh lớp 8/1, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng tâm sự, bố mẹ em trước đây làm nghề nuôi tôm nhưng các vụ nuôi đều bị dịch bệnh làm tôm chết, gia đình lâm cảnh nợ nần chồng chất.

Những chiếc xe đạp là món quà ý nghĩa, tiếp thêm động lực để các em học sinh theo đuổi ước mơ với con chữ. Ảnh: L.K.

Những chiếc xe đạp là món quà ý nghĩa, tiếp thêm động lực để các em học sinh theo đuổi ước mơ với con chữ. Ảnh: L.K.

2 năm trước, chiếc xe đạp cũ của em bị hỏng, không còn sử dụng được nữa. Do đó, mỗi ngày đi học, Yến phải nhờ bạn chở hoặc đi bộ đến trường. Từ đó đến nay, Yến luôn ao ước có 1 chiếc xe đạp mới. Nhưng biết gia đình khó khăn, em không dám đòi hỏi. “Hôm nay, ước mơ của em đã thành hiện thực, em cảm ơn các cô, các chú nhiều lắm. Món quà này em sẽ sử dụng và giữ gìn thật cẩn thận để cùng đồng hành với em sau nhiều năm học nữa”, Yến trải lòng.

Đây là lần thứ 2, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng được lựa chọn là địa điểm để trao tặng các phần quà từ Quỹ khuyến học GrowMax. Sau khi gửi tặng biểu trưng thư cảm ơn, thầy Phạm Đình Phùng, Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, cho biết, món quà mà Tập đoàn GrowMax phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức trao tặng hôm nay không chỉ giúp các em học sinh có phương tiện thuận lợi hơn mà còn tiếp thêm động lực để các em có thể theo đuổi con đường học vấn và ước mơ của mình.

Thầy Phạm Đình Phùng, Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, trao biểu trưng thư cảm ơn đến các đơn vị sáng lập Quỹ khuyến học GrowMax. Ảnh: L.K.

Thầy Phạm Đình Phùng, Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, trao biểu trưng thư cảm ơn đến các đơn vị sáng lập Quỹ khuyến học GrowMax. Ảnh: L.K.

“Chúng tôi rất trân trọng nghĩa cử cao đẹp này và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của quý công ty, Báo Nông nghiệp Việt Nam trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong thời gian tới. Mong rằng, các em học sinh sẽ biết trân quý những món quà vô cùng ý nghĩa này và ra sức phấn đấu trong học tập, rèn luyện. Chúc các đơn vị sáng lập ra Quỹ khuyến học GrowMax ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành công”, thầy Phùng chia sẻ.

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.