| Hotline: 0983.970.780

Ngày của Phở được Google vinh danh như một nét đẹp Việt

Chủ Nhật 12/12/2021 , 10:56 (GMT+7)

Ngày của Phở 12/12 khai mạc sáng nay tại khuôn viên Landmark 81- TP.HCM, không chỉ được Google vinh danh, mà còn tạo không gian văn hóa bình thường mới cho công chúng.

Google vinh danh Ngày Của Phở 12/12.

Google vinh danh Ngày Của Phở 12/12.

Ngày của Phở 12/12 thêm hứng khởi khi Google Doodle vinh danh trên trang chủ công cụ tìm kiếm số 1 thế giới. Và sự kiện Ngày của Phở cũng hiện diện trên trang chủ Google ở 20 quốc gia khác.

 Ngày của Phở 12/12 năm nay cũng được Sở du lịch TPHCM hưởng ứng tích cực bằng chương trình mang tên “Thức dậy sớm ăn phở cùng thành phố”, với người mở màn là Hoa hậu H’Hen Niê.

Ngày của Phở đã trở thành một lễ hội văn hóa.

Ngày của Phở đã trở thành một lễ hội văn hóa.

Thích ứng bình thường mới, người dân TP.HCM hào hứng tham gia Ngày của Phở 12/12 tại khuôn viên Landmark 81. Điều ấy chứng tỏ, Phở không còn đơn giản là một món ăn, mà đã trở thành một biểu tượng của tình yêu, của cảm xúc, của văn hóa.

Ngày của Phở nhấn mạnh tiêu chí 'Phở Việt - Gia vị Việt'.

Ngày của Phở nhấn mạnh tiêu chí "Phở Việt - Gia vị Việt".

Một vị khách người Nhật, ông Kajiwara Junichi – Tổng giám đốc Acecook Việt Nam chia sẻ: “Đồng hành với chương trình từ những ngày đầu, tôi hy vọng qua hoạt động này, chúng ta sẽ cùng làm cho món phở Việt Nam ngày càng nổi tiếng hơn, vươn cao thế giới. Từ đó, nâng tầm ảnh hưởng, uy tín và vị thế của ẩm thực Việt Nam”.

Những phong cách nấu phở khác nhau được dịp phô diễn.

Những phong cách nấu phở khác nhau được dịp phô diễn.

Tại Ngày của Phở 12/12, công chúng sẽ được thưởng thức những tô phở ngon được thực hiện bởi những thương hiệu phở nổi tiếng và được chứng kiến vòng chung kết cuộc tranh tài “Đi tìm người nấu phở ngon năm 2021”.

Mỗi tô phở chứng minh 'nghề chơi cũng lắm công phu'.

Mỗi tô phở chứng minh "nghề chơi cũng lắm công phu".

Vé tham dự “Ngày của Phở” là 10 nghìn đồng. Số tiền rất nhỏ ấy, mỗi người có quyền chọn lựa thương hiệu phở mà mình ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, đó không phải là doanh thu Ngày của Phở hướng tới. Bởi lẽ toàn bộ doanh thu từ bán vé sẽ dùng để hỗ trợ người dân vùng sâu vùng xa, mà địa chỉ năm nay là ấp Đảo Thiềng Liềng thuộc huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Ngày của Phở cũng tích cực 'Đi tìm người nấu phở ngon 2021'.

Ngày của Phở cũng tích cực "Đi tìm người nấu phở ngon 2021".

Sau Ngày của Phở 12/12, sẽ có dư âm là chương trình “Bay cùng Phở Việt” diễn ra ngày 15/12 tại cảng Hàng Không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?