| Hotline: 0983.970.780

Ngoại trưởng Nga: Tổng thống Obama sử dụng ngôn ngữ lạ đời

Thứ Hai 29/09/2014 , 07:55 (GMT+7)

"Sự xâm lược của Nga ở châu Âu gợi nhớ đến những ngày khi mà các nước lớn dẫm đạp lên các nước nhỏ để chạy theo tham vọng lãnh thổ...", ông Obama nói./ Ngoại trưởng Nga: “Mỹ đang đưa sứ thần đi khắp thế giới thuyết phục chống Nga”

>> Obama: Chỉ bỏ trừng phạt và công nhận vai trò của Nga chừng nào họ thay đổi
>> Nga cáo buộc Mỹ đơn phương sử dụng vũ lực để bảo vệ lợi ích

Cùng có mặt tại phiên họp lần thứ 69 của Đại hội đồng Liên hợp quốc đang diễn ra, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bàng hoàng khi nghe bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama liệt kê Nga là một trong tốp 3 hiểm họa toàn cầu hiện nay, chỉ sau có dịch Ebola và đứng trên cả Nhà nước Hồi giáo, rt.com đưa tin.

Nguyên văn ông Obama phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc như sau: “Khi chúng ta tụ họp về đây thì dịch bùng phát Ebola đã làm điêu đứng các hệ thống y tế công cộng ở Tây Phi và đe dọa sẽ lan nhanh qua biên giới. Sự xâm lược của Nga ở châu Âu gợi nhớ đến những ngày khi mà các nước lớn dẫm đạp lên các nước nhỏ để chạy theo tham vọng lãnh thổ. Sự tàn ác của bọn khủng bố ở Syria và Iraq khiến chúng ta lùng sục cho đến cái cốt lõi của bóng đen”.

Nói với phóng viên bên lề cuộc họp của Đại hội đồng LHQ, Ngoại trưởng Nga không khỏi bàng hoàng: “Chúng tôi được xếp hàng thứ hai trong số các hiểm họa đối với hòa bình và ổn định quốc tế”.

Trả lời phỏng vấn truyền hình Bloomberg, ông Lavrov nói: “Nếu anh chị nghe cái thứ ngôn ngữ mà Tổng thống Obama và một số các lãnh đạo phương Tây sử dụng, thì đúng vậy, tôi sẽ gọi đây là một thứ ngôn ngữ lạ đời. Nga mà được coi là mối hiểm họa thứ hai sau virus Ebola, mà lại còn đứng trước cả hiểm họa khủng bố của Nhà nước Hồi giáo ở Trung Đông. Tôi không cho rằng phát biểu như vậy phản ánh thái độ trong cộng đồng quốc tế đối với Nga”.

“Các đồng nghiệp Mỹ họ vẫn có cái thói quen nói cho tất cả cùng nghe và rồi đưa ra những kết luận mà chẳng có nhiều người chia sẻ”.

“Thực là không may sao khi thay vì tập trung vào thực chất của các vấn đề và tạo dựng các nỗ lực chung dựa trên luật pháp quốc tế và sự hợp tác trong Hội đồng Bảo an thì nay những vấn đề nghiêm trọng và cực kỳ nghiêm trọng lại bị đưa ra để người ta cáo buộc nhau trong khi chẳng có một bằng chứng thực tế nào được đưa ra, cho dù vấn đề đó có là cuộc khủng hoảng Ukraine hay là tình hình hiện nay ở Syria, ở Iraq và Libya đi chăng nữa”.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.