| Hotline: 0983.970.780

Người dân khổ sở vì xe chở đất gây ô nhiễm

Thứ Ba 09/04/2019 , 09:29 (GMT+7)

Thời gian gần đây, người dân ở xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành (Quảng Nam) vô cùng bức xúc khi mỗi ngày phải chứng kiến cảnh hàng chục lượt xe tải chở đất của một DN địa phương qua lại trên tuyến đường DH7 gây ô nhiễm môi trường.

Trời nắng thì bụi mù, mưa xuống lầy lội khiến giao thông khó khăn, cuộc sống người dân đảo lộn.

Qua tìm hiểu thì những xe tải hàng ngày đi qua tuyến đường này mà người dân phản ánh xuất phát từ việc khai thác, tận thu đất trong quá trình làm trang trại của bà Nguyễn Thị Thắm (trú thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành). Trang trại nằm ở thôn Đa Mỹ, xã Tam Mỹ Đông và đơn vị tận thu là Công ty TNHH Thương mại- Dịch vụ Hưng Đức Vinh cũng do chính bà Thắm làm Giám đốc.

Mỗi ngày (từ 6h - 11h và từ 13h - 17h) có khoảng 12 -15 xe tải chạy chở đất từ mỏ ngang qua địa bàn xã Tam Mỹ Đông để đưa ngoài làm vật liệu. Chỉ cần đi qua tuyến đường này có thể chứng kiến cảnh nhếch nhác với sình lầy, nhiều vũng nước tù đọng dưới những ổ gà.

“Hầu như ngày nào cũng có xe tải chở đất chạy qua tuyến đường. Trời nắng thì xe chạy qua gây bụi mù mịt, môi trường ô nhiễm. Thấy thế, họ xịt nước để hạn chế nhưng tình hình cũng không khá hơn. Nước đổ xuống mặt đường chảy lênh láng nhìn rất nhem nhuốc. Đặc biệt là khi nước tù đọng lại dưới hàng trăm ổ gà nên mỗi lần đi qua chúng tôi phải dừng lại né tránh không thì nước văng tung tóe”, một người dân địa phương cho biết.

Chưa dừng lại ở đó, đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp nên tuyến đường này cấm các loại phương tiện có tổng trọng tải trên 10 tấn đi qua, thậm chí các ngành chức năng đã có đặt biển cấm nhưng đều không có tác dụng. Qua ghi nhận thì hiện mỗi ngày có hàng chục lượt xe tải chở đất ngang qua đây với tải trọng trên 13 tấn, nhiều xe cơi nới thùng quá tải trọng.

“Nếu không có biện pháp để hạn chế mà cứ để tình trạng này tiếp tục thì dù đường sửa xong cũng bị những xe chở đất này làm hư hại. Người dân địa phương khổ sở khi phải sống trong môi trường ô nhiễm khói bụi như thế này. Mong sao các cấp chính quyền địa phương sớm có hướng xử lý để chúng tôi có môi trường sống tốt hơn”, người dân này nói thêm.

Trao đổi với PV, ông Châu Ngọc Phúc, Chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Đông cho biết, xã đã mời đại diện Cty đến làm việc và Cty đã cam kết sẽ tưới nước và chạy xe với số lượng hạn chế. “Tuyến đường này hiện hư hỏng nên tưới nước sẽ hạn chế được bụi. Hiện nay đang triển khai làm mặt đường bê tông, khi hoàn thành thì việc tưới nước sẽ hiệu quả hơn. Ngoài ra, DN cũng ký cam kết rồi. Nếu làm không đúng sẽ lập biên bản và thu hồi giấy phép hoạt động”, ông Phúc nói.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm