| Hotline: 0983.970.780

Người dân quận 7 tự đi chợ phải tiêm ít nhất 1 mũi vacxin phòng Covid-19

Thứ Năm 16/09/2021 , 18:52 (GMT+7)

Đó là thông tin được Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương cho biết tại buổi họp báo Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM chiều 16/9.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương. Ảnh: T.N.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương. Ảnh: T.N.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương, theo kế hoạch của quận 7 thì từ ngày 17/9, người dân sẽ được đi chợ 1 tuần/lần.

Như vậy, có 51.206 hộ dân "vùng xanh" thuộc 452 tổ dân phố trên tổng số 92.986 hộ dân địa bàn quận 7 được phát "phiếu đi chợ".

"Mỗi hộ được phát một "phiếu đi chợ" và người đi chợ phải được tiêm ít nhất một mũi vacxin phòng Covid-19, thực hiện 5K trong quá trình đi chợ và chỉ được đi trong địa bàn phường. Phiếu đi chợ được ghi rõ thời gian đảm bảo giãn cách, không để tình trạng đông người", ông Phương thông tin.

Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM thông tin thêm, trong những qua, bên cạnh phương thức "đi chợ hộ" thì TP.HCM cho phép lực lượng shipper được phép hoạt động trong nội quận, do đó số lượng đơn hàng đi chợ hộ càng ngày càng giảm xuống, số lượng đơn hàng đặt qua shipper tăng nhanh.

Hiên shipper được phép hoạt động liên quận, tuy nhiên, tình hình chung không có tình trạng quá tải. 

Về tốc độ giao hàng của các hệ thống phân phối, ông Phương cho biết, Citimart, Vinmart, Co.op Mart đều giao trong ngày. Riêng Co.op Mart, cao điểm trong tháng 7 giao trong 48 tiếng, nhưng hiện rút xuống còn 6 giờ. Bách Hóa Xanh, Mega Market, Lotte... giao trong 48 giờ; Big C giao trong 24 giờ; riêng AEON thì thời gian giao hàng từ 48-72 giờ.

Ông Phương cũng cho biết, trong ngày hôm nay, Sở Công Thương TP.HCM đã làm việc với các hệ thống phân phối hàng hóa nhằm tránh tình trạng nơi quá tải, nơi không có người mua, dẫn đến việc lãng phí trong sử dụng nguồn lực.

Hiện các chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM vẫn đang tạm ngừng hoạt động để phòng dịch. Riêng tại ba chợ đầu mối, bắt đầu triển khai điểm tập kết trung chuyển hàng hóa tại đây.

Điểm tập kết trung chuyển hàng hóa tại chợ Bình Điền bắt đầu hoạt động từ ngày 7/9. Bắt đầu từ 0h ngày 17/9, điểm tập kết trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Thủ Đức bắt đầu hoạt động. Riêng điểm kết trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Hóc Môn sẽ bắt đầu hoạt động từ 0h ngày 19/9.

Sáng 16/9, siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (quận 7) bắt đầu đón những khách hàng đầu tiên ngay sau khi được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7 công nhận là “Doanh nghiệp Xanh”. Ngoài ra, các siêu thị Co.opXtra Tân Phong, Co.opmart SCA Crescent Mall (quận 7), Co.opmart Cần Giờ, Co.opmart Củ Chi cũng đã sẵn sàng đón khách.

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, trước tình hình toàn TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 2 tuần, riêng huyện Củ Chi, Cần Giờ và quận 7 được thí điểm cho phép người dân được đi chợ mỗi tuần một lần, nên các siêu thị “vùng xanh” đã chuẩn bị phương án hàng hóa, vận hành phù hợp và luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ.

Để đảm bảo điều tiết tốt lượng khách và thực hiện việc kiểm soát các quy định về phòng, chống dịch thêm hiệu quả, hiện các siêu thị ở vùng xanh của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food chưa phục vụ khách vãng lai tự do, mà chỉ phục vụ khách hàng cá nhân có giấy giới thiệu hoặc phiếu đi chợ do chính quyền địa phương cấp.

Bên cạnh đó, các siêu thị vẫn tiếp tục duy trì giải pháp mua chung của các cơ quan, các đoàn thể đặt và mua hàng để phục vụ các khu dân cư, tổ dân phố.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hoàng Anh Gia Lai sẽ trồng thêm 2.000ha chuối trong năm 2024

TP.HCM Bầu Đức cho biết, năm 2024 không thoái vốn, cố gắng xóa nợ và rất thận trọng trong đầu tư, tiếp tục kiên trì với 'hai cây, một con' gồm chuối, sầu riêng và heo.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất