| Hotline: 0983.970.780

Người dân sống dưới bức tường 'khủng' ở không được, đi cũng không xong

Thứ Sáu 15/03/2019 , 07:05 (GMT+7)

Người dân sống ngay phía dưới bức tường "khủng" chắn MSE thuộc dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh- Marina Hill, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa gửi đơn, yêu cầu xử lý dứt điểm bức tường.

15-38-42_3
Bức tường trước đó gạch rơi vỡ làm ảnh hưởng nhà dân

Theo người dân ở tổ 23, thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, từ khi bức tường chắn này dựng lên, gạch rơi vỡ làm thủng mái nhà, uy hiếp tính mạng, tài sản và ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các hộ dân. Họ có nhà mà không dám về ở, phải đi thuê nhà, để đảm bảo an toàn.

Các cấp chính quyền đã vào cuộc, sau đó ngày 18/1/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa ký quyết định số190 “cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với Cty TNHH Đồi Xanh Nha Trang. Tuy nhiên đến nay bức tường vẫn chưa tháo dỡ dứt điểm, tiếp tục đe dọa cuộc sống người dân.

Toàn cảnh Dự án Đồi Xanh - Marina Hill

Việc chủ đầu tư đưa ra phương án mua lại đất và nhà của các hộ dân sống dưới bức tường để xây taluy chỉ là kế hoãn binh, cố kéo dài thời gian thực hiện quyết định cưỡng chế. Vì ngày 18/1 các hộ dân ký thỏa thuận với chủ đầu tư nhưng đến ngày 7/3 các hộ dân không nhận được tiền đặt cọc, điều đó thể hiện chủ đầu tư không có thiện chí.

Trao đổi NVVN, ông Trần Văn Thọ, PGĐ Sở XD Khánh Hòa cho biết, việc thực hiện cưỡng chế bức tường đã được chủ đầu thuê tư vấn và trình phương án tự tháo dỡ cho Sở Xây dựng và UBND TP Nha Trang. Theo đó, phương án tháo dỡ từ 6-10 tháng.

Song song đó, chủ đầu tư cũng gửi phương án khác cho tỉnh là mua đất và nhà của 11 hộ dân sống dưới bức tường. Sau đó, tỉnh đã yêu cầu Sở Xây dựng nghiên cứu các phương án chủ đầu tư đưa ra. "Hiện Sở đang tập hợp ý kiến các Sở, ban, ngành đến ngày 26/3 tới sẽ báo cáo UBND tỉnh. Và, sau khi tỉnh nghe xong quyết như thế nào thì tùy tỉnh”, ông Thọ nói.

Trước đó, như Báo NNVN đưa tin, ngày 18/1, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với Cty TNHH Đồi xanh Nha Trang. Cty phải tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp (bức tường cao 12-16 m) và mọi chi phí thực hiện.

Đơn kiến nghị người dân gửi cơ quan chức năng

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất