| Hotline: 0983.970.780

Người không có hộ khẩu Hải Phòng được qua chốt ra khỏi thành phố

Thứ Bảy 06/02/2021 , 14:37 (GMT+7)

Thành phố Hải Phòng ưu tiên cho tất cả các phương tiện và người không có hộ khẩu thường trú tại TP Hải Phòng qua chốt kiểm soát ra khỏi thành phố.

Chốt kiểm soát y tế tại cửa ngõ vào Hải Phòng trên Quốc lộ 5.

Chốt kiểm soát y tế tại cửa ngõ vào Hải Phòng trên Quốc lộ 5.

UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định số 441/QĐ-UBND ngày 5/2/2021 bổ sung lực lượng cho các chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố bằng đường bộ để kiểm soát hướng ra của thành phố.

UBND thành phố quyết định bổ sung mỗi chốt 24 người, do lực lượng Công an thành phố làm Chốt trưởng. Cụ thể, Công an thành phố điều động 12 người, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố điều động 12 người, chia làm 4 ca, hoạt động 24/24h các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, ngày tết.

UBND các quận, huyện nơi đặt chốt phối hợp chặt chẽ với các Chốt kiểm soát, bố trí đầy đủ, kịp thời trang thiết bị và cơ sở vật chất đảm bảo cho các chốt kiểm soát đầu ra hoạt động hiệu quả cao nhất.

Nhiệm vụ của các chốt, đối với hướng vào thành phố, theo Quyết định số 290/QĐ-UBND ngày 28/1/2021 của UBND thành phố (kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện ra, vào thành phố: thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh... Gửi ngay khai báo y tế cho các cơ quan y tế của thành phố đối với những người vào Hải Phòng từ các tỉnh, thành phố đang có ca dương tính với COVID-19 để cách ly y tế theo quy định).

Đối với hướng ra thành phố, các chốt có nhiệm vụ tập trung nhân lực kiểm tra đối với người trên mọi phương tiện, kể cả đường bộ, để xác định người và phương tiện được ra ngoài thành phố. Chỉ cho các xe chở người thực thi công vụ, xe hợp đồng đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp ra thành phố.

Các trường hợp còn lại đang cư trú tại thành phố Hải Phòng, chỉ cho phép ra khỏi thành phố đối với các công dân đã có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú. Khi quay trở lại phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi đến. Trường hợp quay trở lại mà qua các vùng có dịch thì phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định và người bị cách ly phải chịu các chi phí để thực hiện cách ly.

Đặc biệt, Thành phố ưu tiên cho tất cả các phương tiện và người không có hộ khẩu thường trú tại thành phố Hải Phòng qua Chốt Kiểm soát; không thực hiện khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt, không phun khử trùng đối với các phương tiện.

Thời gian thực hiện: từ 8h00’ ngày 6/2/2021 và chấm dứt hoạt động sau khi có Văn bản chỉ đạo của UBND thành phố.

Địa điểm đặt chốt kiểm soát:

- Chốt số 1: Tại vị trí chân cầu Đá Bạc - Quốc lộ 10, huyện Thủy Nguyên.

- Chốt số 2: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 356, quận Hải An.

- Chốt số 3: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh.

- Chốt số 4: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống Quốc lộ 10, huyện An Lão.

- Chốt số 5: Tại khu vực Ga Dụ Nghĩa, đường 5A, huyện An Dương.

- Chốt số 6: Tại đường Quốc lộ 17B, phía huyện An Dương (khu vực tiếp giáp huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương).

- Chốt số 7: Tại Ngã ba Quý Cao, thuộc xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương (giáp huyện Tiên Lãng).

- Chốt số 8: Tại đường Quốc lộ 37, khu vực cầu Chanh, huyện Vĩnh Bảo (Khu vực tiếp giáp huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất