| Hotline: 0983.970.780

Người tiêu dùng Trung Quốc yêu cầu Amazon xin lỗi vì slogan xúc phạm

Thứ Sáu 21/02/2020 , 21:12 (GMT+7)

Một số sản phẩm được bày bán trên Amazon đi kèm khẩu hiệu "virus Corona được sản xuất tại Trung Quốc”.

Ảnh chụp màn hình Amazon.com khi các sản phẩm vẫn chưa bị gỡ bỏ. Ảnh: Global Times.

Ảnh chụp màn hình Amazon.com khi các sản phẩm vẫn chưa bị gỡ bỏ. Ảnh: Global Times.

Ngày 21/2, rất nhiều người tiêu dùng Trung Quốc kêu gọi tẩy chay, đồng thời yêu cầu một lời xin lỗi từ  gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon của Mỹ vì bán hàng với khẩu hiệu nói trên.

Trước đó, vào tối ngày 20/2, trên chợ điện tử này, một người bán tên Amerihut đã liệt kê các mặt hàng, bao gồm áo phông, áo hoodie và cốc cà phê, với nhiều màu sắc khác nhau đi kèm khẩu hiệu nói trên.

Tuy nhiên, các sản phẩm đã được gỡ bỏ vào chiều ngày 21/2.

Cư dân mạng Trung Quốc cho rằng khẩu hiệu này gây khó chịu và phản cảm. Đặc biệt là trong thời gian Trung Quốc đang nỗ lực chiến đấu với loại virus đã cướp đi hơn 2.000 mạng sống, khiến hơn 75.000 người lây nhiễm.

"Amazon phải xin lỗi vì điều đó. Làm thế nào mà họ nghĩ chỉ cần đơn giản gỡ bỏ các sản phẩm và giả vờ như không có gì xảy ra?", cư dân mạng tên Fengping đã viết trên Weibo – phiên bản Twitter của Trung Quốc.

Khi phóng viên Thời báo Hoàn cầu gọi Công ty Amazon ở Mỹ, một nhân viên bán hàng đã thốt lên đến bốn lần, "Đó là một sự xúc phạm!"

“Nếu những mặt hàng này được tìm thấy trên Amazon, chúng cần được gỡ xuống”, nhân viên bán hàng nói.

Một số người cho rằng các mặt hàng không được bán bởi Amazon và những lời chỉ trích nên nhắm vào người bán, nhưng những người khác lại cho rằng công ty phải chịu trách nhiệm khi cho phép chúng được bày bán trên nền tảng của mình.

"Amazon đơn giản là không thể kiểm soát khi cho phép bán các sản phẩm với khẩu hiệu "virus Corona được sản xuất tại Trung Quốc”. Thật đáng buồn và thái quá!",  một cư dân mạng khác viết.

"Không có bất kỳ đánh giá nào khi người bán đặt sản phẩm trực tuyến? Đây chính là vấn đề của Amazon", người khác bức xúc.

Chủ đề "Amazon xúc phạm Trung Quốc" có tới gần 1,6 triệu lượt xem trên Weibo cho đến tối ngày 21/2.

Amazon đã không đưa ra bình luận nào trước câu hỏi của báo chí.

Đây là lần thứ hai nền tảng bán lẻ ở Mỹ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Trung Quốc vì đã cho phép các mặt hàng được bán có hình ảnh và khẩu hiệu gây khó chịu.

Vào tháng 8/2019, Amazon đa cho bán áo với khẩu hiệu có nội dung: "Hồng Kông tự do, Dân chủ bây giờ”.

Amazon sau đó đã phải xin lỗi và tuyên bố công ty thừa nhận cũng như tôn trọng nguyên tắc "một quốc gia, hai hệ thống" trong quản trị của Trung Quốc đối với Hồng Kông.

Khẩu hiệu "virus Corona được sản xuất tại Trung Quốc" lần đầu tiên được chú ý sau khi xuất hiện trên trang bìa tờ báo Der Spiegel của Đức.

(Thời báo Hoàn cầu)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Israel tấn công trả đũa nhắm vào các mục tiêu quân sự của Iran

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sáng 26/10 tuyên bố đã tiến hành ‘các cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu quân sự’ ở Iran.

Tổng thống Putin xác nhận việc sản xuất hàng loạt tên lửa Oreshnik mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 22/11 xác nhận quyết định cho phép bắt đầu sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa siêu vượt âm Oreshnik mới.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.