| Hotline: 0983.970.780

Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương cầm máy ảnh lang thang miền thùy dương

Chủ Nhật 26/06/2022 , 16:07 (GMT+7)

Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương ở tuổi 65 vẫn hăm hở rong ruổi trên những cung đường, không chỉ viết ca khúc mà còn có tập sách ảnh ‘Lang thang miền thùy dương’.

Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương.

Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương.

Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương hiện nay định cư ở Arizona- Mỹ, nhưng vẫn thường xuyên trở về quê hương để gặp gỡ bạn bè và lấy cảm hứng sáng tác. Sau 2 năm bị Covid-19 cản trở, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương mới có cơ hội hít thở không khí đất mẹ và ra mắt tập sách ảnh “Lang thang miền thùy dương”.

Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương tốt nghiệp khoa Toán ở Đại học Sư phạm TP.HCM và tốt nghiệp Khoa Lý luận – Sáng tác ở Nhạc viện TP.HCM, nhưng không làm nhà giáo mà tham gia hoạt động Đoàn. Giai đoạn làm lãnh đạo Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương góp phần không nhỏ vào phong trào sáng tác và biểu diễn của giới trẻ phương Nam.

Sông Hoài. Ảnh: Phạm Đăng Khương.

Sông Hoài. Ảnh: Phạm Đăng Khương.

Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương có duyên với những ca khúc sinh hoạt cộng đồng. Nhiều đợt vận động sáng tác, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương đều dành giải cao, ví dụ ca khúc “Thành phố 300 năm” được chọn làm bài hát chính thức lễ hội kỷ niệm 300 năm Sài Gòn – TP.HCM, ca khúc “Lời chào thế kỷ” được chọn làm bài hát chính thức lễ hội đón năm 2000 của TP.HCM, hoặc ca khúc “Chỉ có một con đường” đoạt giải A cuộc thi viết bài hát cổ vũ bóng đá Việt Nam.

Trong những giai điệu rộn ràng và tươi trẻ của nhạc sĩ Phạm Đăng Khương, nổi bật nhất là ca khúc “Con đường đến trường”. Nhiều thế hệ học sinh – sinh viên Việt Nam đã thuộc nằm lòng những lời hát đong đầy kỷ niệm thời cắp sách: “Nhớ, nhớ những ngày nơi đây/ Cùng bạn bè sống dưới mái trường này/ Nhớ tiếng nói thầy cô chắp cánh ta bay, bay vào cuộc sống”.

Hoa đăng. Ảnh: Phạm Đăng Khương.

Hoa đăng. Ảnh: Phạm Đăng Khương.

Ngoài đam mê tiết tấu, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương cũng rất hứng thú với nhiếp ảnh. Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương từng bay dọc nhiều bang của nước Mỹ chỉ để thu vào ống kính những cảnh đẹp.

Mỗi lần về Việt Nam, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương lại háo hức đi “phượt”. Cảnh sắc thiên nhiên và thực tế cuộc sống không chỉ dội vào trái tim ông mà bật ra những ca khúc, mà còn giúp ông thu thập được nhiều bức ảnh ưng ý.

Thành Nội. Ảnh: Phạm Đăng Khương.

Thành Nội. Ảnh: Phạm Đăng Khương.

Tập sách ảnh “Lang thang miền thùy dương” là kết quả chuyến rong ruổi qua các tỉnh Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng của nhạc sĩ Phạm Đăng Khương. Không chú trọng về kỹ thuật như những nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, nhưng khung hình của nhạc sĩ Phạm Đăng Khương lại có nét lãng mạn và đậm chất nghệ sĩ.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất