| Hotline: 0983.970.780

Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ tại nạn kinh hoàng ở Quảng Nam

Thứ Hai 30/07/2018 , 11:00 (GMT+7)

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường lúc xảy ra tai nạn cho biết, đây là lần đầu tiên họ chứng kiến một vụ tai nạn nghiêm trọng như vậy. Tất cả mọi người đều nằm bất động và không nghe một tiếng kêu cứu.

Có mặt tại hiện trường xảy ra vụ việc, anh Lương Văn Long (18 tuổi, trú xã Điện Minh) cho biết, do thời điểm xảy ra tai nạn vào khoảng 2 giờ sáng nên lúc đó đa số mọi người đã ngủ.

Anh Lương Văn Long, nhân chứng chứng kiến vụ tai nạn kể lại vụ việc

“Chúng tôi nghe thấy một tiếng động lớn như tiếng nổ nên bật dậy chạy ra xem thì thấy một cảnh tượng bàng hoàng. Hơn 10 người nằm bất động không cất một lời kêu cứu. Tôi vừa la lớn vừa chạy vào nhà lấy xà beng ra cậy cửa để đưa người gặp nạn ra ngoài”, anh Long nhớ lại.

Cũng theo anh Long thì anh cùng với hàng xóm chỉ có thể đưa được 3 người ra ngoài còn những người khác bị mắc kẹt không thể giải cứu và phải chờ lực lượng chức năng đến xử lý. Khoảng 1 tiếng sau khi tai nạn xảy ra, tất cả các nạn nhân bị nạn được chuyển ra ngoài để đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Bà Phạm Thị Thiện (xã Điện Minh), một trong những nhân chứng chứng kiến sự việc cho biết: “Tôi đếm được trên xe có khoảng 17 người nhưng phàn lớn họ có thể đã chết. Sinh sống ở gần đường Quốc lộ nhưng tôi chưa bao giờ chứng kiến vụ tai nạn nào thảm khốc như thế”.

Về phía đại diện Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thông tin, đơn vị này đã tiếp nhận các nạn nhân trong vụ tai nạn và có 13 người tử vong. Hiện, bệnh viện đang cấp cứu cho 4 nạn nhân trong tình trạng nguy kịch trong đó có 2 trẻ em 6 tuổi. Hai nạn nhân nhỏ tuổi này được chẩn đoán chấn thương sọ não, chấn thương mắt và vết thương phức tạp. 2 bệnh nhân còn lại đều trong tình trạng chấn thương sọ não, tiên lượng xấu.



Một số hình ảnh vụ tai nạn

Trước đó, vào khoảng 2 giờ 15 ngày 30/7, trên tuyến QL1A đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ôtô BKS: 75B-000.52 chạy hướng Quảng Trị đi Bình Định để đi rước dâu với container đi chiều ngược lại BKS 51D-411.21, kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75

Hậu quả, 10 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện trong đó có cả chú rể, 4 người khác bị thương nặng, trong đó có nạn nhân đã được đưa ra Bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Danh sách các nạn nhân trong vụ tai nạn

 

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm