| Hotline: 0983.970.780

Nhân viên HK Hà Dũng "tố" ông chủ không chịu trả lương

Thứ Năm 11/02/2010 , 07:55 (GMT+7)

Tới giờ, nhân viên của hãng hàng không Indochina Airlines vẫn chưa nhận được lương của 3 tháng qua cùng thưởng Tết.

Chỉ còn ba ngày nữa đến năm mới nhưng nhân viên của hãng hàng không Indochina Airlines vẫn chưa nhận được lương của 3 tháng qua cùng thưởng Tết. Hàng chục nhân viên đã gửi đơn kiến nghị lên ông chủ Hà Dũng.

"Đến thời điểm này, công ty còn nợ lương nửa tháng 10/09, cả tháng 11-12/09 và nửa tháng 1 năm nay", 27 nhân viên phòng thương mại Indochina Airlines chi nhánh TP HCM cùng ký tên vào đơn gửi đến Ban giám đốc, mới đây. 

Theo phản ánh của tập thể nhân viên phòng thương mại, hợp đồng lao động và quy định của hãng ghi công ty phải thông báo về việc chấm dứt hoặc ký tiếp hợp đồng với nhân viên vào cuối năm 2009. Tuy nhiên, đến nay đã gần giữa tháng 2 năm 2010, Indochina Airlines vẫn "im hơi lặng tiếng".

Thực tế các nhân viên hãng hàng không của nhạc sĩ Hà Dũng đang vẫn tiếp tục đi làm, nhưng không nhận được thông báo nào về tình trạng hiện nay. Nhiều người vốn kiên trì gắn bó với hãng, đến nay dần dao động.

Các nhân viên còn "tố" không có thẻ bảo hiểm y tế từ cuối năm 2008 và năm 2009, bảo hiểm xã hội cũng không được công ty thực hiện đầy đủ. "Công ty yêu cầu người lao động đi làm đầy đủ, có chấm công nhưng không trả lương khiến nhân viên gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi đề nghị hãng phải thanh toán ngay khoản nợ lương và phụ cấp theo quy định", một nhân viên cho biết.

Không những thiếu nợ lương, lãnh đạo hãng hàng không Indochina Airlines còn "bỏ mặc" nhân viên đối phó với tình trạng hàng trăm khách hàng đến đòi tiền vé. Bên cạnh yêu cầu thanh toán lương, tập thể phòng thương mại đề nghị hãng hàng không phải thông báo cụ thể ngày khai thác dự kiến trở lại, các biện pháp đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Ông Phạm Đức Dự, Giám đốc văn phòng phụ trách đối ngoại của Indochina Airlines tại TP HCM khẳng định: "Hiện nay hãng vẫn chưa thể chi trả lương cho nhân viên. Hãng đang gặp những khó khăn, lãnh đạo phải cân đối nguồn tài chính. Tuy nhiên đây chỉ là việc chậm trả lương, chúng tôi sẽ cố gắng chi trả lương cho nhân viên trước Tết".

Trong bối cảnh nợ nần chồng chất, không trả được lương cho nhân viên, ông tổng Indochina Airlines Hà Hùng Dũng gần như mất tích trên thương trường, điện thoại ở chế độ không liên lạc được hoặc đổ chuông thì không nghe máy. Trong thời gian này, có rất nhiều tin đồn liên quan đến chuyện ông Hà Dũng bỏ trốn, hãng sắp tuyên bố phá sản, nhà cửa, tài sản của vị tổng giám đốc này bị đem đi cầm cố...

Tuy nhiên, chiều nay, chúng tôi đã liên lạc được với Tổng giám đốc Hà Hùng Dũng và ông vẫn đang ở VN chứ không xuất ngoại như tin đồn. Ông Dũng khá vui vẻ và nói rằng ngày Tết không nên nói chuyện về công việc. Và ông cũng hứa rằng chuyện công ty, ông đang thu xếp.

Sau cuộc trò chuyện giữa chúng tôi và ông Dũng khoảng 1 tiếng, phía Indochina Airlines cho biết hãng quyết định hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng để ăn Tết. Tuy nhiên, thời điểm thanh toán khoản nợ 3 tháng lương của gần 300 nhân viên ở cả 2 miền Nam - Bắc không được đề cập tới.

Hãng hàng không Indochina Airlines đã hơn 10 lần hoãn bay, 4 lần bị rút giấy phép vận chuyển, bị Cục hàng không tước quyền bay vào ngày 28/1. Hãng hàng không của nhạc sĩ Hà Dũng đang nợ và phải hoàn trả gần 2 tỷ đồng tiền vé cho hành khách đã mua vé bay.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Hạn hán ở Gia Lai gây thiệt hại gần 10 tỷ đồng

Bên cạnh 380ha cây trồng bị thiệt hại do hạn hán, tỉnh Gia Lai còn ghi nhận hàng trăm ha cây trồng khác đang thiếu nước và chưa thể thống kê đủ mức độ thiệt hại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm