| Hotline: 0983.970.780

Nhiều cơ hội xuất khẩu thực phẩm sang thị trường Halal

Thứ Năm 23/05/2024 , 15:52 (GMT+7)

Ngày 23/5, Sở Công thương Bình Dương tổ chức Hội nghị 'Giới thiệu về Halal - thị trường xuất khẩu mới giàu tiềm năng'.

Hội nghị nhằm triển khai hiệu quả nhiệm vụ Hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đồng thời tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn mở rộng thị trường xuất khẩu và tiếp cận gần hơn với tiêu chuẩn Halal, đặc biệt là nhóm ngành thực phẩm chế biến (nông sản chế biến..); nước giải khát, dược phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm; thức ăn chăn nuôi…

Sở Công thương tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động thông tin tuyên truyền các nội dung liên quan đến thị trường Halal. Ảnh: Trần Phi.

Sở Công thương tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động thông tin tuyên truyền các nội dung liên quan đến thị trường Halal. Ảnh: Trần Phi.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương cho biết, với thế mạnh về công nghiệp chế biến, nhất là công nghiệp chế biến thực phẩm nên Bình Dương có nhiều cơ hội để xuất khẩu sang thị trường Halal. Tuy nhiên, cộng đồng doanh nghiệp chưa có đầy đủ thông tin về văn hóa, tập quán tiêu dùng, cũng như thông tin về thị trường, các quy định về thương mại... để có thể tiếp cận thị trường Halal trong và ngoài nước.

Chính vì vậy, Sở Công thương tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động thông tin tuyên truyền các nội dung liên quan đến thị trường Halal; hoàn thiện các cơ chế, chính sách trong hoạt động xuất nhập khẩu; các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, tham gia hiệu quả vào thị trường này...

"Bình Dương được đánh giá là có tiềm năng trong xuất khẩu sang thị trường các nước Hồi giáo vì đây là thế mạnh của tỉnh. Để có thể khai thác, tiếp cận, phát triển thị trường Halal, việc xây dựng hạ tầng, chuỗi cung ứng, việc đảm bảo tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn Halal là vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp trong xuất khẩu", bà Nguyễn Thanh Hà nhấn mạnh.

Thời gian qua, Bộ Công thương đã tiếp tục tạo khuôn khổ pháp lý thuận lợi cho việc hợp tác quốc tế phát triển ngành hàng Halal tại Bình Dương; đàm phán, ký kết các hiệp định, thỏa thuận thương mại; đồng thời hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam làm việc, tìm hiểu với các cơ quan, hệ thống phân phối của các nước như Indonesia, Malaysia, Ảrập Xêút, UAE...

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trần Phi.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trần Phi.

Ngoài ra, để xây dựng và phát triển ngành hàng Halal tại Việt Nam, các đơn vị liên quan cần thúc đẩy việc phân phối các sản phẩm của Việt Nam có chứng nhận Halal, để vừa đáp ứng nhu cầu của nhà xuất khẩu, vừa mở rộng việc sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm Halal tại Việt Nam.

Xem thêm
Nhiều công nghệ mới được giới thiệu tại Agri Vietnam 2024

TP.HCM Hơn 100 doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia, vùng lãnh thổ giới thiệu, trưng bày máy móc, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, sản phẩm nông nghiệp tại Agri Vietnam 2024.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Phân Bón Cà Mau công bố chiến lược phát triển bền vững

Phân Bón Cà Mau công bố chiến lược phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng tương lai xanh, thịnh vượng và đáp ứng kỳ vọng của các bên liên quan.

Bất động sản hàng hiệu đang có tiềm năng phát triển rất lớn

Bất động sản hàng hiệu (branded residences) đang có tiềm năng phát triển rất lớn, nhờ 'cú bắt tay' giữa chủ đầu tư Việt Nam với các thương hiệu danh tiếng hàng đầu thế giới.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm