| Hotline: 0983.970.780

Nhiều tàu cá Bình Định gặp nạn trên biển

Thứ Năm 29/08/2019 , 17:33 (GMT+7)

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định đang nỗ lực ứng cứu nhiều tàu cá gặp nạn trên biển trong bão Podul (bão số 4).

Theo đó, tàu BĐ 94204 TS (360CV), chủ tàu là ông Huỳnh Thạnh ở xã Mỹ Thắng (huyện Phù Mỹ), trên tàu có 3 thuyền viên, vào lúc 7 giờ ngày 29/8, khi tàu đang hoạt động ở vùng biển thì bị hỏng máy thả trôi, tốc độ trôi 1,2 hải lý/giờ.

Tàu cá của ngư dân Bình Định hoạt động trên biển.

Ngay sau khi nhận được tin, cơ quan chức năng đã xác minh thông tin, phối hợp với gia đình chủ tàu duy trì liên lạc, kêu gọi các tàu trong tổ đội và các tàu hoạt động trong khu vực hỗ trợ tàu bị nạn.

Tàu BĐ 98032 TS (430CV), trên tàu có 8 người, chủ tàu kiêm thuyền trưởng là ông Nguyễn Văn Bình ở xã Hoài Mỹ (huyện Hoài Nhơn), vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 28/8, khi tàu đang hoạt động ở vùng biển cách Nha Trang 134 hải lý theo hướng Đông Bắc thì bị phá nước. Đến 7 giờ 20 phút ngày 29/8, tàu bị nạn đã tự khắc phục sự cố và  đang chạy vào bờ. Dự kiến ngày 30/8 sẽ về đến bờ.

Tàu BĐ 96863 TS (804CV) trên tàu có 9 thuyền viên, chủ tàu kiêm thuyền trưởng là ông Đỗ Văn Rằng ở xã Hoài Mỹ (huyện Hoài Nhơn), trong lúc tàu đang hoạt động ở vùng biển cách Đông Nam TP Quy Nhơn 135 hải lý thì bị hỏng máy, thả trôi lúc 18 giờ ngày 24/8. Đến 8 giờ ngày 27/8 tàu bị nạn được tàu BĐ 95383 TS của ông Đỗ Văn Điện trong tổ đội đoàn kết tiếp cận, lai dắt kết hợp đánh bắt, hiện tại chưa về bờ.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm