| Hotline: 0983.970.780

Những tấm lòng đến với hoàn cảnh khó khăn ở Thủ đô

Thứ Năm 23/09/2021 , 14:45 (GMT+7)

Báo Nông nghiệp Việt Nam xin được gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm thông qua báo hỗ trợ những người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Báo Nông nghiệp Việt Nam đại diện các nhà hảo tâm chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn ở Hà Nội. Ảnh: Trần Anh.

Báo Nông nghiệp Việt Nam đại diện các nhà hảo tâm chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn ở Hà Nội. Ảnh: Trần Anh.

Giữa tháng 8/2021, thời điểm Thành phố Hà Nội kéo dài thời hạn giãn cách xã hội, Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thực hiện loạt bài Phận nghèo những ngày phong tỏa, phản ánh những vất vả, cơ cực của người lao động, người nghèo giữa Thủ đô.

Loạt bài là bức tranh khắc họa rõ nét, chân thực hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn sau gần cả tháng trời không có việc làm, không có thu nhập, đang phải đối mặt với nguy cơ hết gạo, hết nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày.

Những tốp thợ xây không thể về quê, không còn gì để ăn, những nhóm người lao động không còn một xu dính túi, thậm chí ở nhiều bệnh viện lớn của thành phố, bệnh nhân và người nhà bị mắc kẹt sau lệnh phong tỏa phải sống nhờ vào những bữa ăn từ thiện của các nhà hảo tâm. Đâu đâu cũng là những lời kêu gọi mong nhận được sự giúp đỡ để có thể vượt qua nghịch cảnh ngặt nghèo.

Sau khi loạt bài đăng tải, tòa soạn nhận được rất nhiều thông tin qua mạng xã hội, qua điện thoại đường dây nóng… Vừa là những thông tin chia sẻ của các nhà hảo tâm với các hoàn cảnh khó khăn lại vừa là những lời khẩn cầu chỗ này, chỗ kia đang cần đến sự giúp đỡ.

Hỗ trợ 10 lao động bị mắc kẹt ở thôn Minh Hiệp 2, xã Minh Khai, huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội. Ảnh: Hoàng Anh.

Hỗ trợ 10 lao động bị mắc kẹt ở thôn Minh Hiệp 2, xã Minh Khai, huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội. Ảnh: Hoàng Anh.

Một nhóm thợ xây ở thôn Minh Hiệp 2, xã Minh Khai, huyện Hoài Đức nhắn tin đến đường dây nóng của báo: "Chúng em có 8 người lớn và hai cháu nhỏ, là lao động tự do đến từ các tỉnh Lai Châu, Nam Định, Yên Bái, hiện đang bị mắc kẹt ở đây và mọi thứ đều hết cả. Mong nhận được sự quan tâm của mọi người".

Một nhóm lao động tự do khác bị mắc kẹt ở trong Nghĩa trang Văn Quán (Hà Đông) cũng gọi điện đến báo nói rằng hoàn cảnh không còn một hạt gạo nào. Rồi Long Biên, Hoàng Mai, Tây Hồ… những trường hợp khó khăn ở khắp mọi nơi từ trung tâm đến ngoại thành Hà Nội.

Mỗi ngày có đến hàng trăm cuộc điện thoại như vậy nên chúng tôi trở thành cầu nối để chuyển những tấm lòng của các nhà hảo tâm đến những hoàn cảnh khó khăn ở Thủ đô.

Người lao động ký nhận hỗ trợ. Ảnh: Hải Nam.

Người lao động ký nhận hỗ trợ. Ảnh: Hải Nam.

Trước tiên lãnh đạo báo nhìn nhận làm từ thiện trong bối cảnh lúc đó là cực kỳ khó. Không chỉ là khó khăn trong việc đi lại, đảm bảo an toàn giữa mùa dịch đang căng thẳng mà vấn đề xác minh các trường hợp, các hoàn cảnh khó khăn như thế nào để có sự hỗ trợ phù hợp cũng hết sức gian nan.

Ròng rã một tháng trời, tuy số lượng nhu yếu phẩm, tiền bạc hỗ trợ không nhiều và vì điều kiện hoàn cảnh chưa thể đáp ứng hết được những hoàn cảnh cần sự giúp đỡ, nhưng có thể nói đó là tấm lòng của các nhà hảo tâm, của Báo Nông nghiệp Việt Nam gửi đến người lao động với một mong muốn có thể hỗ trợ họ vơi bớt những nhọc nhằn.

Với tinh thần như thế chúng tôi xác định kêu gọi được cái gì thì hỗ trợ đến người lao động cái đó và thực hiện một cách nghiêm túc.

Chuyển những tấm lòng hảo tâm đến người dân bị mắc kẹt dịp Hà Nội phong tỏa. Ảnh: Thế Tấn. 

Chuyển những tấm lòng hảo tâm đến người dân bị mắc kẹt dịp Hà Nội phong tỏa. Ảnh: Thế Tấn. 

Qua bài viết này, xin phép được thay mặt những người lao động gửi lời cảm ơn đến Công ty TNHH Đầu tư phát triển chăn nuôi gia công thuộc Tập đoàn Dabaco Việt Nam đã hỗ trợ 2.000 quả trứng gà tươi Dabaco. Gia đình ông Nguyễn Văn Việt (Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Bộ NN-PTNT) đã hỗ trợ một tấn gạo. Gia đình ông bà Nhu; nhóm HS lớp 12A (Khóa 1996 - 1999) Trường Nghĩa Hưng C (Nam Định) hỗ trợ 10 triệu đồng. Ông Từ Vân và anh Đông ở Hà Nội hỗ trợ 10 triệu đồng và 40 suất quà gồm có dầu ăn, nước mắm, lạc, cá hộp, thịt hộp, khoai tây, bí đỏ…

Ngoài sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, anh chị em trong cơ quan Báo Nông nghiệp Việt Nam cũng đã chung tay góp sức bằng tiền mặt hay các vật dụng nhu yếu phẩm. 

Ngoài hỗ trợ trực tiếp người dân, Báo Nông nghiệp Việt Nam cũng thông qua chính quyền địa phương để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Trần Anh

Ngoài hỗ trợ trực tiếp người dân, Báo Nông nghiệp Việt Nam cũng thông qua chính quyền địa phương để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Trần Anh

Cụ thể, sau khi nhận sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, chúng tôi đã chuyển đến những hoàn cảnh khó khăn như sau:

* Trao gạo và tiền mặt đến tay 11 lao động bị mắc kẹt ở nghĩa trang Văn Quán (Hà Đông). Người nhận là chị Hà Thị Dựng (quê quán ở huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Điện thoại: 0338178036).

* Trao gạo và nhu yếu phẩm khác đến tay 19 lao động là thợ xây quê ở các tỉnh Hòa Bình, Điện Biên, Yên Bái, Nghệ An trú tại địa chỉ ngõ 489 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội.

* Trao gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt đến 10 lao động bao gồm cả trẻ nhỏ quê ở các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, chủ yếu người đồng bào dân tộc thiểu số trú tại thôn Minh Hiệp 2, xã Minh Khai, huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội.

* 7 lao động quê ở xã Tân An huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh nghệ An và xã Đồng Sơn, huyện Tân Sơn tỉnh Phú Thọ. Hiện trú tại 60/66 phố Yên Lạc, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

* 7 lao động trú tại số nhà 57, ngõ 139 phố Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội. Họ chủ yếu là người xã Đồng Chum, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

* Trao gạo đến 40 lao động tự do bị mắc kẹt Nghi Tàm, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội.

* Trao gạo và trứng đến 30 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội.

* Trao 150kg gạo và 300 quả trứng gà đến các hộ dân ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

* Trao gạo và tiền mặt đến 10 lao động tự do ở 124 Ngô Quyền, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

* Trao gạo và trứng gà đến 7 lao động ở số nhà 37 ngõ 86 Nghĩa Lộ, Yên Nghĩa, Hà Đông.

* Trao 300 kg đến các trường hợp khó khăn ở phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

* Trao 100kg gạo đến các hộ dân bị phong tỏa ở chung cư A5 Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.