| Hotline: 0983.970.780

Ninh Thuận: Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi và chế biến thức ăn cho bò

Thứ Tư 22/07/2020 , 15:05 (GMT+7)

Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận phối hợp với UBND xã Phước Thắng, huyện Bác Ái vừa tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi và chế biến thức ăn cho bò.

Mục tiêu của lớp tập huấn nhằm trang bị cho nông dân những kiến thức trong quá trình chăn nuôi bò thịt, bò sinh sản, chăm sóc bê con mới sinh, cách chế biến thức ăn cho bò để đàn bò được phát triển một cách tốt nhất, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho những hộ nuôi bò.

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn bà con cách ngâm ủ thức ăn cho bò.

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn bà con cách ngâm ủ thức ăn cho bò.

Tại buổi tập huấn bà con nông dân được cán bộ kỹ thuật phổ biến những kỹ thuật cơ bản về chăm sóc đàn bò thuần và bò lai hướng thịt, chăm sóc bò sinh sản và con non mới sinh, cách chế biến ngâm ủ thức ăn và phòng chống một số bệnh phổ biến cho đàn bò… để đạt hiệu quả kinh tế cao.

Thông qua lớp tập huấn, các hộ nông dân có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm nuôi bò với nhau và được cán bộ kỹ thuật tư vấn giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong thực tế nuôi bò. Với những kiến thức đã được truyền đạt, tin rằng bà con sẽ áp dụng có kết quả vào thực tế chăn nuôi, chăm sóc đàn bò.

Xem thêm
Chó, mèo thả rông lông nhông khắp phố

BÌNH DƯƠNG Có rất nhiều người tại Bình Dương bị chó thả rông cắn phải đi tiêm phòng dại khiến người dân rất bức xúc vì nạn chó lông nhông khắp phố.

Lấy doanh nghiệp là đầu tàu để phát triển bền vững ngành mía đường

Cơ quan chức năng cần có giải pháp nhằm củng cố và phát triển chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh cây mía đang dần mất vị thế.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.