| Hotline: 0983.970.780

Nổ súng trấn áp, bắt giữ 2 đối tượng buôn 6 bánh heroin

Thứ Ba 27/04/2021 , 06:25 (GMT+7)

Khi phát hiện lực lượng biên phòng, các đối tượng quyết liệt chống trả nhằm thoát thân và tẩu tán toàn bộ số heroin.

2 đối tượng buôn 6 bánh heroin. Ảnh: T.D

2 đối tượng buôn 6 bánh heroin. Ảnh: T.D

Chiều 26/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến 2 đối tượng có hành vi vận chuyển 6 bánh heroin tại địa bàn thôn Lù Dì Sán, xã Sán Chải (huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai).

Trước đó, tại khu vực biên giới thuộc thôn Lù Dì Sán, lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai phối hợp với đồn Biên phòng Si Ma Cai, Công an huyện Si Ma Cai phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng gồm: Giàng Seo Lìn (sinh năm 2003), trú thôn Nậm Sò, xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) và Giàng Seo Chư (sinh năm 2000), trú thôn Khe Dùng, xã Thái Niên (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) - đều là dân tộc Mông.

Huyện Si Ma Cai khen thưởng cho các chiến sĩ biên phòng tham gia phá án. Ảnh: T.D

Huyện Si Ma Cai khen thưởng cho các chiến sĩ biên phòng tham gia phá án. Ảnh: T.D

Khi đang mua bán heroin, phát hiện thấy lực lượng biên phòng, các đối tượng chống trả quyết liệt, hòng thoát thân. Lực lượng biên phòng buộc phải nổ súng để trấn áp và vây bắt 2 đối tượng.

Các đối tượng khai nhận, 6 bánh heroin được mang từ huyện Bảo Thắng lên biên giới Si Ma Cai để bán cho các đối tượng là người Trung Quốc.

Trong vụ án này đối tượng Giàng Seo Lìn là chủ mưu lôi kéo đối tượng Giàng Seo Chư đi cùng. Các đối tượng đã cấu kết chặt chẽ, liên tục thay đổi địa điểm giao hàng nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Chúng thường lợi dụng đêm tối ở khu vực biên giới địa hình hiểm trở để giao dịch.

Giàng Seo Lìn cho biết nếu giao dịch thành công 6 bánh heroin thì sẽ nhận được 840 triệu đồng.

Trước đó, Giàng Seo Lìn là đối tượng có lệnh truy nã của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Thắng về hành vi cướp tài sản.

Sau khi bắt giữ thành công 2 đối tượng, thu giữ 6 bánh heroin, huyện Si Ma Cai đã thưởng nóng cho đồn Biên phòng Si Ma Cai 10 triệu đồng và tặng giấy khen cho 1 tập thể và 9 cá nhân động viên các chiến sĩ tham gia phá án.

    Tags:
Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.