| Hotline: 0983.970.780

Nông dân Hà Tĩnh được mùa dưa lê, dưa non

Chủ Nhật 30/06/2024 , 14:52 (GMT+7)

Vụ dưa lê, dưa non năm nay không chỉ thời tiết thuận lợi mà năng suất, giá bán cũng khá cao.

Người dân Cẩm Sơn thu hoạch dưa. Ảnh: Gia Hưng.

Người dân Cẩm Sơn thu hoạch dưa. Ảnh: Gia Hưng.

Lãnh đạo xã Cẩm Sơn (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi nên bà con trồng dưa lê và dưa non trên địa bàn xã phấn khởi vì được mùa.

Hiện đang cuối vụ thu hoạch, ước mỗi ngày hộ trồng nhiều thu khoảng 2 tạ dưa non và 0,5 tạ dưa lê. Với giá bán tại vườn 25.000 đồng/kg dưa lê, 6.000 đồng/kg dưa non, tổng thu nhập của người dân đạt khoảng 2,4 triệu đồng/sào (500m2), cao gấp 5 lần so với sản xuất lúa.

Xã Cẩm Sơn có hơn 100 hộ trồng dưa lê và dưa non với diện tích hơn 11ha. Những năm gần đây, nghề trồng dưa ở địa phương này phát triển mạnh nhằm cung cấp nguyên liệu làm dưa muối, dưa khô phục vụ dự trữ thực phẩm cho ngư dân khi đi biển ở các xã ven biển như Cẩm Nhượng, Cẩm Thịnh, Cẩm Dương… (huyện Cẩm Xuyên).

Dưa lê, dưa non năm nay có giá khá cao, đem lại thu nhập khá cho người sản xuất. Ảnh: TN.

Dưa lê, dưa non năm nay có giá khá cao, đem lại thu nhập khá cho người sản xuất. Ảnh: TN.

Giai đoạn chính vụ thu hoạch, lượng cung lớn, nhiều hộ dân trồng dưa đã tiếp thị, bán dưa qua các nền tảng mạng xã hội. Dưa lê, dưa non được vận chuyển tiêu thụ ở các huyện trong tỉnh với giá khá cao, góp phần nâng cao thu nhập cho người sản xuất.

Xem thêm
Tây Ninh phát triển bò thịt chất lượng cao: [Bài 1] Nâng tầm vóc, chất lượng nhờ tinh bò ngoại

Nổi tiếng bò thịt, Tây Ninh đã thụ tinh nhân tạo từ giống bò ngoại ưu việt giúp từng bước cải tạo giống, nâng cao tầm vóc, phát triển đàn bò bền vững.

Nuôi bò tuần hoàn chất thải an toàn dịch bệnh

Chăn nuôi bò ở Sóc Trăng có bước phát triển mới, khi có nhiều gia trại quy mô lớn được hình thành, xây dựng quy trình chăn nuôi tuần hoàn, an toàn dịch bệnh.

Trẻ hóa vùng bưởi già cỗi

Nhiều vườn bưởi bị nhiễm bệnh vàng lá, thối rễ của nông dân tỉnh Vĩnh Long đã phục hồi, phát triển tốt, cho năng suất cao nhờ áp dụng quy trình canh tác hữu cơ.