| Hotline: 0983.970.780

Nóng lòng chờ 'siêu kinh điển' Việt

Thứ Sáu 12/08/2022 , 06:35 (GMT+7)

Không quá khi nói rằng cuộc đọ sức tâm điểm ở vòng 12 V-League giữa Hà Nội và HAGL có ý nghĩa quan trọng tới cuộc đua vô địch mùa này.

Trận đấu giữa Hà Nội và HAGL được ví như 'siêu kinh điển' của bóng đá nội.

Trận đấu giữa Hà Nội và HAGL được ví như "siêu kinh điển" của bóng đá nội.

* Hà Nội - HAGL: 19h15 ngày Chủ nhật 14/8.

Cả Hà Nội lẫn HAGL đã chạy đà không tồi cho trận "siêu kinh điển", khi toàn thắng cả 5 vòng gần nhất. Họ cũng đang chia nhau 2 vị trí đầu bảng. Điều đáng nói, khoảng cách giữa hai kỳ phùng địch thủ chỉ là 4 điểm, nghĩa là nếu đội khách thắng trận đấu tối 14/8, cơ hội vượt mặt đại diện Thủ đô lại trở nên sáng tỏ.

Có một chi tiết thú vị về cặp đấu này, đó là phong độ hai đội gần như trái ngược nhau, kể từ khi HAGL giành quyền thăng hạng V-League hồi 2004. Trong thập niên 2000, quân bầu Đức gần như "vô đối", với hai chức vô địch liên tiếp, trong khi Hà Nội lúc ấy thậm chí chưa thành hình. Mãi tới quãng 2010, khi Hà Nội T&T (tiền thân của đội bầu Hiển) ngày nay lên ngôi vương, thế sự mới xoay vần.

Tính từ bước ngoặt này, Hà Nội trở thành một thế lực và thống trị V-League, giai đoạn từ giữa thập niên trước. Nhưng sau gần một thập kỷ ngự trị trên đỉnh, họ lại rơi vào giai đoạn khủng hoảng. V-League 2021 lần đầu tiên chứng kiến đội bóng Thủ đô văng khỏi tốp 4, trước khi V-League phải hủy giữa chừng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đúng ở thời điểm Hà Nội sa sút phong độ, HAGL lại thăng hoa. V-League 2021 chứng kiến một HAGL trưởng thành chưa từng thấy. Dưới tài lèo lái của tân thuyền trưởng Kiatisak, HAGL vừa đá hay vừa hiệu quả và đứng vững ở vị trí đầu bảng cho đến khi mùa giải bị dang dở. 12 vòng đấu cũng chứng kiến một loạt thông số ấn tượng như: chuỗi chiến thắng (7 trận), chuỗi bất bại (11 trận), thời gian sạch lưới (515 phút), ghi bàn (23 bàn), thủng lưới (chỉ 9 bàn thua).

Trước khi V-League 2022 khởi tranh, Hà Nội và HAGL cũng được dự báo là sẽ cạnh tranh nhau quyết liệt. Nhưng phải tới chuỗi phong độ ấn tượng của hai đội từ tháng 7, họ mới thực sự bật lên, đồng thời mang đến cho khán giả cảm giác cân bằng lực lượng. Hà Nội, dưới thời HLV Chun Jae-ho chơi lì lợm và sẵn sàng nhún nhường, thi đấu theo dạng cửa dưới. Trong khi, HAGL sẵn sàng bùng nổ, theo đúng cách Hà Nội thường làm trước đây.

Hà Nội hiện không mạnh so với chính họ thời đỉnh cao, giai đoạn họ luôn biết cách đánh bại HAGL bất kể phong độ. Đó cũng là một điểm mà thầy trò Kiatisuk có thể vin vào trước "siêu kinh điển", đồng thời tự tin xua quân lên tấn công để tìm kiếm chiến thắng, dù điều ấy có thể khiến đội khách "hở sườn" để Hà Nội "khoét nách".

Sức nóng của trận đấu hiện rõ qua sức tiêu thụ vé. Khoảng 6.500 vé trực tuyến được tiêu thụ chỉ sau chưa đầy một ngày mở bán. 2.000 vé thêm được sân Hàng Đẫy dự kiến bán trực tiếp, khi chuyển sang trực tuyến, cũng nhanh chóng hết hàng trong sáng 10/8. Tính cả vé mời và vé cho đội khách, trận đấu có thể đón tới 13.500 khán giả.

Khi Hà Nội lần lượt đánh bại nhóm bám đuổi gồm Viettel (1-0), Hải Phòng (2-1), SLNA (2-1) và Bình Định (1-0), HAGL trở thành hy vọng cuối cùng để ngáng đường đội bóng Thủ đô. Bằng không, chức vô địch năm nay có thể coi là nằm trong túi Văn Quyết cùng đồng đội.

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

HLV Erik ten Hag: 'CĐV Man United tuyệt vời nhất thế giới'

Sau chiến thắng 3-2 trước Newcastle ở trận sân nhà cuối cùng mùa này, HLV Erik ten Hag của MU đã gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.