| Hotline: 0983.970.780

Nông nghiệp Cần Thơ vượt qua khó khăn đạt mức tăng trưởng cao

Thứ Năm 12/01/2023 , 16:09 (GMT+7)

Cần Thơ Tuy khó khăn nhưng toàn ngành nông nghiệp TP Cần Thơ nỗ lực vượt qua để tiếp tục phát triển và thực hiện đạt tốt nhiều chỉ tiêu và vượt xa so với kế hoạch.

Tổng diện tích gieo trồng và sản lượng lúa, cây trồng hàng năm, cây ăn trái và nuôi thủy sản, cũng như tổng đàn gia súc gia cầm đều thực hiện đạt vượt từ 1-20% so với kế hoạch. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tổng diện tích gieo trồng và sản lượng lúa, cây trồng hàng năm, cây ăn trái và nuôi thủy sản, cũng như tổng đàn gia súc gia cầm đều thực hiện đạt vượt từ 1-20% so với kế hoạch. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Sở NN-PTNT TP Cần Thơ vừa tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023 của ngành NN-PTNT thành phố. 

Ông Nguyễn Văn Sử, Giám đốc Sở NN-PTNT TP Cần Thơ cho biết: Năm qua, Sở NN-PTNT TP Cần Thơ bám chặt các chỉ đạo thành phố và Trung ương, thúc đẩy toàn ngành nông nghiệp thành phố nỗ lực vượt qua các khó khăn để tiếp tục phát triển và thực hiện đạt tốt nhiều chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Kết quả, các chỉ tiêu quan trọng của sản xuất nông nghiệp đều đạt và vượt so với kế hoạch.

Tổng diện tích gieo trồng và sản lượng lúa, cây trồng hàng năm, cây ăn trái và nuôi thủy sản, cũng như tổng đàn gia súc gia cầm đều thực hiện đạt vượt từ 1-20% so với kế hoạch. Trong đó, tổng diện tích sản xuất 3 vụ lúa đạt 216.385 ha, vượt 5% kế hoạch, với sản lượng hơn 1,36 triệu tấn, vượt 10% so với kế hoạch. Diện tích gieo trồng cây hàng năm đạt 17.346 ha, vượt 11% kế hoạch, sản lượng thu hoạch hơn 205.000 tấn, vượt 20% kế hoạch.

Tổng diện tích cây ăn trái đạt 24.589 ha, vượt 1% kế hoạch, với sản lượng 194.507 tấn, vượt 17% kế hoạch…Tốc độ tăng tổng sản phẩm khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản năm 2022 tăng 2,49%. Năm 2022 công nhận 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 1 xã nông thôn mới kiểu mẫu, đạt 100% kế hoạch, nâng tổng số xã nông thôn mới nâng cao tại thành phố lên 22/36 xã và có 1 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu.

Tổng diện tích cây ăn trái đạt 24.589 ha, vượt 1% kế hoạch, với sản lượng 194.507 tấn. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tổng diện tích cây ăn trái đạt 24.589 ha, vượt 1% kế hoạch, với sản lượng 194.507 tấn. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tỷ lệ hộ dân nông thôn được cung cấp nước sạch đạt 89,5%, vượt 0,5% so với kế hoạch. Năm 2022 đã mở rộng diện tích liên kết theo chuỗi giá trị nông sản tăng thêm 3.000ha đối với lúa và tăng 205ha đối với cây ăn trái, vượt so kế hoạch. Có trên 17.800 hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký giới thiệu nông sản trên sàn thương mại điện tử, vượt 5,9 lần so kế hoạch. Trong năm đã công nhận 51 sản phẩm OCOP, nâng tổng số sản phẩm OCOP của thành phố lên 92 sản phẩm, gồm 58 sản phẩm 4 sao và 34 sản phẩm 3 sao.

Năm 2023, ngành nông nghiệp thành phố đề ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế (GRDP) khu vực nông lâm, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,2-2,5% trong năm 2023. Công nhận 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Tỷ lệ hộ dân nông thôn được cung cấp nước sạch đạt 91%.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã đánh giá cao những kết quả ngành nông nghiệp đạt được trong năm qua và yêu cầu cần phát huy trong năm 2023, cũng như kịp thời quan tâm khắc phục các khó khăn để đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, nông thôn, nâng cao hiệu qủa sản xuất, sức cạnh tranh cho sản phẩm nông nghiệp và thu nhập của nông dân tại thành phố. Sở NN-PTNT TP Cần Thơ cần kịp thời quán triệt, triển khai, cụ thể hóa các Nghị quyết, Nghị định, văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố để thực hiện tốt và có các hỗ trợ kịp thời cho nông dân.

Năm 2023, ngành nông nghiệp thành phố đề ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế (GRDP) khu vực nông lâm, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,2-2,5% trong năm 2023. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Năm 2023, ngành nông nghiệp thành phố đề ra mục tiêu tăng trưởng kinh tế (GRDP) khu vực nông lâm, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,2-2,5% trong năm 2023. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn sản xuất để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Quan tâm đẩy mạnh thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, quản lý giả cả, chất lượng vật tư nông nghiệp.

Phối hợp chặt với các các bộ ngành Trung ương, sở ngành thành phố, địa phương, viện, trường và đơn vị có liên quan để thúc đẩy đầu tư hợp tác, phát triển sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp… Dịp này, Sở NN-PTNT cũng trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc vảo vệ nguồn lợi thủy sản trong năm 2022.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Lúa đông xuân thắng lớn, giá tăng 2.000 đồng/kg so với năm trước

Lúa đông xuân năm nay tại Trà Vinh được mùa, hiện giá lúa cũng đang ở mức cao, tăng khoảng 2.000 đồng/kg so với vụ đông xuân năm trước.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất