| Hotline: 0983.970.780

Nữ giảng viên Quảng Trị đạt giải Nhất hội thi 'Giảng viên chính trị lý luận giỏi toàn quốc năm 2018'

Thứ Tư 28/11/2018 , 13:27 (GMT+7)

Tối qua 27/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã trao giải Nhất hội thi “Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc” năm 2018 cho giảng viên Trịnh Thị Thùy Vân, là giảng viên chuyên trách Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Ông Võ Văn Thưởng trao giải Nhất hội thi cho giảng viên Trịnh Thị Thùy Vân

Ban Tuyên giáo Trung ương vừa tổ chức lễ bế mạc hội thi “Giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn quốc” năm 2018 vào tối qua, 27/11 tại TP. Hồ Chí Minh. Hội thi năm nay có sự góp mặt của 21 thí sinh xuất sắc, được chọn từ 130 thí sinh có thành tích tốt ở các hội thi khu vực. Trong số 21 thí sinh dự thi, có 9 thí sinh nam, 12 nữ, là cán bộ, giảng viên, chuyên viên, lãnh đạo đến từ các Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị, ban tuyên giáo các địa phương và một số đơn vị khác.

Hội thi diễn ra trong hai ngày 26-27/11, tất cả 21 thí sinh đều trải qua 3 phần thi gồm soạn giáo án, thao giảng và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Điểm mới của hội thi lần này là trong phần thi thao giảng, các thí sinh dự thi trực tiếp giảng dạy cho học viên. Sau phần thi thao giảng và trả lời câu hỏi, thí sinh được Ban Giám khảo nhận xét, đánh giá về nội dung trình bày; sự chính xác của thông tin trong bài giảng; kỹ năng sư phạm; gợi ý cách nâng cao chất lượng bài giảng…Theo Ban Giám khảo chất lượng của hội thi năm nay cao hơn so với những năm trước. Các thí sinh dự thi đã tập trung trau dồi kiến thức, có sự đầu tư, tìm tòi, sáng tạo.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Trịnh Thị Thùy Vân sinh năm 1989, giảng viên chuyên trách Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Ngoài ra, 2 giải Nhì, 8 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cũng được trao cho các thí sinh xứng đáng.

Trước đó, tại hội thi Hội thi “Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2018” của tỉnh Quảng Trị, Trịnh Thị Thùy Vân đã đạt giải Nhất. Trịnh Thị Thùy Vân quê ở xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, tốt nghiêp thạc sĩ Triết học của Trường Đại học Khoa học Huế vào năm 2011...

Ông Hồ Đại Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị thay mặt lãnh đạo tỉnh, chúc mừng giảng viên Trịnh Thị Thùy Vân đã vượt qua các thí sinh toàn quốc với những bài thi sáng tạo, thông minh. Kết quả này thể hiện sự quan tâm bồi dưỡng kịp thời của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và cấp ủy Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Phong luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng trau dồi nghiệp vụ cho giảng viên, không ngừng nâng cao chất lượng giảng viên tại các Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện, thị để đáp ứng được nhu cẩu bồi dưỡng chính trị trong tình hình mới.

Xem thêm
Hỗ trợ nông dân có lúa bị thiệt hại bên đường cao tốc qua Hậu Giang

Hậu Giang Các đơn vị liên quan thống nhất hỗ trợ nông dân có diện tích lúa bị thiệt hại cặp bên dự án làm đường cao tốc đoạn qua tỉnh Hậu Giang.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Sụt lún đoạn bê tông đã lót gạch vỉa hè kè sông Cần Thơ

Tiếp tục xảy ra hiện tượng sụt lún, nứt dọc cục bộ tại một số vị trí vỉa hè đã được lát gạch tại dự án kè sông Cần Thơ.

Giấc mơ 'trên giấy' của làng chài Nguyệt Đức: [Bài 2] Nỗi niềm của ông chủ tịch

Tỉnh Bắc Giang nhiều năm qua đã nỗ lực hoàn thiện đề án đưa người dân làng chài Nguyệt Đức lên bờ. Đường đi đã có nhưng chờ mãi 'cánh cửa' vẫn chưa được mở!