| Hotline: 0983.970.780

Nữ sinh cấp 2 sửa văn bản của tỉnh gây nhiễu loạn thông tin

Thứ Tư 08/04/2020 , 15:08 (GMT+7)

Sau khi chỉnh sửa các thông tin trong văn bản của UBND tỉnh về phòng ngừa Covid-19, nữ sinh cấp 2 chuyển cho bạn bè, phát tán lên mạng, gây nhiễu loạn thông tin.

Ngày 8/4, Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) làm rõ vụ học sinh phát tán thông tin sai lệch về phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 ở địa phương. Cơ quan công an đã triệu tập em N.P (nữ sinh lớp 9 ở huyện Đức Trọng) cùng 10 học sinh khác lên làm việc.

Cơ quan công an làm việc với nữ sinh chỉnh sửa thông tin trong văn bản của UBND tỉnh liên quan phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Ảnh: L.V.  

Cơ quan công an làm việc với nữ sinh chỉnh sửa thông tin trong văn bản của UBND tỉnh liên quan phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. Ảnh: L.V.  

Theo xác minh ban đầu, ngày 27/3, UBND tỉnh Lâm Đồng ra văn bản về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4. Khi có được hình ảnh văn bản, N.P đã đưa vào máy tính và dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để thay đổi thông tin. Người này đã làm lệch thông tin nghỉ học “hết ngày 15/4” thành “30/4”…

Sau khi chỉnh sửa, N.P đã gửi hình ảnh này cho nhóm bạn học của mình và phát tán lên mạng xã hội, gây nhiễu loạn thông tin.

Theo Phòng an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Lâm Đồng, bước đầu, N.P và nhóm bạn của em này đã thừa nhận hành vi sai trái. Cơ quan công an buộc những học sinh này cam kết không tái phạm và đề nghị nhà trường tổ chức kiểm điểm.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất