| Hotline: 0983.970.780

Nước lũ nhấn chìm hàng trăm ha lúa, hoa màu

Thứ Sáu 28/07/2023 , 18:49 (GMT+7)

BẮC KẠN Tại huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn), mưa lớn kéo dài liên tục trong sáng 28/7 đã khiến hơn 130ha đất trồng lúa, ngô, hoa màu bị nước lũ nhấn chìm.

Lũ lớn tràn vào cánh đồng dọc hai bờ sông chảy qua các xã Quảng Bạch, Đồng Lạc, Nam Cường (huyện Chợ Đồn). Ảnh: CTV.

Lũ lớn tràn vào cánh đồng dọc hai bờ sông chảy qua các xã Quảng Bạch, Đồng Lạc, Nam Cường (huyện Chợ Đồn). Ảnh: CTV.

Thiệt hại nặng nhất tại xã Đồng Lạc khi có tới 78ha cây lúa, ngô đã bị nước lũ cuốn trôi, xã Nam Cường thiệt hại 35ha. Ngoài ra, diện tích đất trồng lúa dọc theo khe suối ở các xã Bản Thi, Yên Thịnh cũng bị thiệt hại.

Nước lũ tràn về vào thời điểm lúa của người dân mới cấy xong nên hầu hết diện tích bị ảnh hưởng khó có thể khắc phục. Người dân địa phương chờ nước rút, xuống mạ để cấy lại hoặc chuyển sang trồng loại cây khác.

Đáng chú ý, một phần cánh đồng xã Nam Cường có diện tích vài chục ha bị ngập toàn bộ, đây là khu vực trũng thấp hầu như năm nào khi mưa lớn cũng bị ngập úng. 

Mưa lớn cũng gây sạt lở đường giao thông khiến Quốc lộ 3C từ huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) đi tỉnh Thái Nguyên bị tắc nghẽn. Một số công trình thủy lợi nhỏ trên địa bàn huyện Chợ Đồn cũng bị hư hỏng.

Sạt lở gây tắc nghẽn trên Quốc lộ 3C (đoạn giáp ranh hai tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên). Ảnh: CTV. 

Sạt lở gây tắc nghẽn trên Quốc lộ 3C (đoạn giáp ranh hai tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên). Ảnh: CTV. 

Tại thành phố Bắc Kạn, mưa lớn sáng nay cũng khiến nhiều tuyến phố bị ngập sâu, bùn, đất tràn vào nhà nhiều hộ dân.

Sau mưa lớn, chính quyền địa phương khuyến cáo người dân cần đề phòng sạt lở đất, đặc biệt là những hộ có nhà ở dưới mái taluy cao, khu vực đồi núi dễ sạt trượt.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.