| Hotline: 0983.970.780

Nuôi cá mú Trân Châu bằng lồng HDPE

Thứ Hai 07/10/2024 , 15:44 (GMT+7)

NINH THUẬN Mô hình được triển khai trên biển thuộc vùng C, phường Đông Hải, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Đoàn công tác của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia vừa tham quan và kiểm tra mô hình nuôi cá mú Trân Châu bằng lồng HDPE thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Mô hình nuôi cá mú Trân Châu tại vùng biển thuộc phường Đông Hải, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Ảnh: Nguyễn Cơ.

Mô hình nuôi cá mú Trân Châu tại vùng biển thuộc phường Đông Hải, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Ảnh: Nguyễn Cơ.

Mô hình được triển khai trên biển thuộc vùng C, phường Đông Hải, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, do Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận chủ trì thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2026 (cùng với mô hình tại tỉnh Khánh Hòa).

Trong năm 2024, mô hình tại Ninh Thuận được thực hiện với quy mô 480m3 lồng nuôi (mỗi lồng 80m3), gồm 3 hộ tham gia, mục tiêu là phát triển mô hình nuôi cá biển bằng lồng HDPE nhằm nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững nghề nuôi biển, từng bước phục vụ việc chuyển đổi nghề, chống khai thác bất hợp pháp (IUU).

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia - ông Lê Quốc Thanh đánh giá, mô hình tại tỉnh Ninh Thuận đã phát huy hiệu quả với việc tạo ra các sản phẩm cụ thể và mang tính riêng biệt, góp phần khai thác được tiềm năng, lợi thế của địa phương cũng như phù hợp với chiến lược phát triển nông nghiệp hướng đến sản xuất theo chuỗi giá trị, bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ông Lê Quốc Thanh đề nghị ngành nông nghiệp tỉnh Ninh Thuận tạo điều kiện, tăng cường truyền thông, tổ chức các đợt tham quan nhằm phổ biến quy trình kỹ thuật nuôi trồng và chế biến để nhân rộng những mô hình khuyến nông hiệu quả; hình thành các tổ hợp tác để chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cũng như phát triển thương hiệu sản phẩm gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm...

Xem thêm
Ngư dân Cù Lao Xanh sống tốt nhờ chuyển đổi nghề

BÌNH ĐỊNH Sau khi những nghề truyền thống không còn hiệu quả, ngư dân Cù Lao Xanh (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) chuyển sang các nghề khai thác hải sản khác cho thu nhập cao…

Nữ giám đốc hợp tác xã đưa nước mắm xuất sang Úc

HÀ TĨNH Sau hơn 3 năm chuyển sang hoạt động theo mô hình hợp tác xã, nữ giám đốc 9x ở Hà Tĩnh đã đưa thương hiệu nước mắm Phú Sáng vươn thị trường quốc tế.

Quảng Bình chậm hỗ trợ xử lý mất kết nối

Đã có hàng trăm lá đơn của ngư dân đề nghị gửi các cơ quan chức năng để xin được hỗ trợ xử lý việc mất kết nối thiết bị giám sát hành trình…