| Hotline: 0983.970.780

Nuôi gà sinh sản bằng công nghệ tự động hóa

Thứ Sáu 22/09/2023 , 06:30 (GMT+7)

Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng đang triển khai thí điểm nuôi gà sinh sản ứng dụng công nghệ tự động hóa tại xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng để làm cơ sở nhân rộng.

Công nghệ tự động hóa giúp ổn định nhiệt độ chuồng nuôi, đây là yếu tố rất quan trọng với chăn nuôi gia cầm. Ảnh: Đinh Mười.

Công nghệ tự động hóa giúp ổn định nhiệt độ chuồng nuôi, đây là yếu tố rất quan trọng với chăn nuôi gia cầm. Ảnh: Đinh Mười.

Năm 2023, Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng đã triển khai mô hình chăn nuôi gà sinh sản ứng dụng công nghệ tự động hóa, ứng dụng công nghệ số trong sản xuất và quản lý chăn nuôi tại gia đình anh Nguyễn Hữu Vình, xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng, quy mô 5.000 con gà sinh sản.

Đây là trường hợp đầu tiên ở Hải Phòng được ứng dụng công nghệ này và được xem là giải pháp đột phá để giúp người dân giảm sức lao động, tăng hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi.

Khi tham gia mô hình, hộ chăn nuôi được tham gia đào tạo tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi gà sinh sản theo VietGAHP, được tập huấn hướng dẫn kỹ thuật vận hành hệ thống IOT cả về lý thuyết và thực hành đến khi thành thạo.

Khu chăn nuôi được lắp đặt hệ thống cảnh báo sớm, hệ thống giám sát và điều khiển vi khí hậu tự động và hệ thống cho ăn, uống tự động. Ngoài ra, về vật tư người dân được Nhà nước hỗ trợ 50% thức ăn giai đoạn hậu bị, giai đoạn đẻ cùng vacxin, thuốc khử trùng, acid hữu cơ, thảo dược, chế phẩm sinh học bổ sung vào thức ăn, nước uống và 40% giá trị thiết bị IOT.

Theo Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng, hiện đàn gia cầm trên địa bàn thành phố có hơn 8 triệu con với 914 trang trại chăn nuôi. Việc áp dụng công nghệ này sẽ hạn chế việc sử dụng sức lao động của con người, giúp hạn chế được mầm bệnh xâm nhập vào chuồng nuôi, người chăn nuôi ít phải tiếp xúc trực tiếp với vật nuôi nên sức khỏe cũng tốt hơn.

Bên cạnh đó, công nghệ này giúp ổn định nhiệt độ chuồng nuôi, đây là yếu tố rất quan trọng, nhất là gà sinh sản. Bằng công nghệ tự động hóa, trong suốt quá trình nuôi, người quản lý và hiện trường chuồng nuôi được kết nối qua điện thoại, do đó, giúp người chăn nuôi nắm bắt và xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra.

Xem thêm
Cục trưởng Cục Thú y: ‘Không có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật’

Trước thông tin có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật, Cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Long đã đối thoại với các doanh nghiệp để làm rõ tin đồn này.

Đi tìm ‘bàn tay vàng’ xứ chè

THÁI NGUYÊN Lễ hội Trà năm 2024 sẽ được huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) tổ chức vào đầu tháng 5 với nhiều nội dung, chương trình đặc sắc.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).