| Hotline: 0983.970.780

Ông Trump 'chưa nói gì' về khả năng tái tranh cử năm 2024

Thứ Năm 18/02/2021 , 11:14 (GMT+7)

Ông Trump liên tục né tránh các câu hỏi về tương lai chính trị của ông, khi cho biết “còn quá sớm” để nói về khả năng tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Ông Trump bất ngờ chỉ trích lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell. Ảnh: Newyorker  

Ông Trump bất ngờ chỉ trích lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell. Ảnh: Newyorker  

Khi được người dẫn chương trình kênh truyền hình Mỹ Newsmax, Greg Kelly cố gắng gạn hỏi tới ba lần về sự kiện bầu cử trong năm 2024, tuy nhiên cựu tổng thống đã liên tục từ chối trả lời.

“Hãy còn quá sớm để nói, nhưng tôi thấy đã có rất nhiều cuộc thăm dò ý kiến”, ông Trump nói.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết thêm: “Chúng tôi có sự ủng hộ rất lớn. Và tôi vẫn chưa nói gì (về khả năng sẽ tái tranh cử), nhưng tôi có rất nhiều sự ủng hộ và tôi đang dõi theo các cuộc thăm dò ý kiến để cân nhắc... Tôi là người duy nhất bị luận tội (hai lần) và chắc chắn con số này sẽ chưa dừng lại".

Ông Trump đã gần như vắng bóng kể từ khi rời Nhà Trắng cách nay gần một tháng, nhưng ông đã bất ngờ tái xuất hiện trong một sê-ri cuộc phỏng vấn vào hôm thứ Tư để bày tỏ lòng sự tri ân với người dẫn chương trình đài phát thanh bảo thủ nổi tiếng Rush Limbaugh, người vừa qua đời ở tuổi 70.

Mặc dù uy tín đã bị mai một kể từ sau khi thất bại trong cuộc tái tranh cử vào Nhà Trắng cuối năm 2020, tuy nhiên đầu tuần này ông Trump lại tiếp tục làm rung chuyển Washington bằng phát ngôn “thiêu cháy” lãnh đạo thiểu số Thượng viện Mitch McConnell và thề chống lại những đảng viên phe Cộng hòa mà ông coi là yếu kém, không trung thành.

Những nhận xét trên được đưa ra sau khi ông McConnell chỉ trích ông Trump sau khi kết thúc phiên luận tội lần hai, cáo buộc cựu tổng thống phải chịu trách nhiệm "về mặt thực tế và đạo đức" cho cuộc khủng hoảng ngày 6 tháng 1 tại Điện Capitol.

“Đảng Cộng hòa luôn mềm mỏng. Họ chỉ tự đánh vào chính mình - như Mitch... Nếu ông ấy dành thời gian để nhắm vào (lãnh đạo Dân chủ tại Thượng viện Charles) Schumer và (Tổng thống) Biden, thì sẽ tốt hơn nhiều", ông Trump nói.

Chia sẻ trên kênh truyền hình Newsmax,  ông Trump cũng tranh thủ chỉ trích ông Biden là “kẻ mất trí” khi nói rằng người tiền nhiệm đã không nỗ lực để phân phối vacxin Covid-19 một cách hiệu quả.

“Ông ta hoặc đã không nói sự thật, hoặc là mất trí”, cựu Tổng thống Trump nói, đồng thời tiết lộ ông đang “xem xét rất nhiều cách khác nhau” để quay lại mạng xã hội, sau lệnh cấm vĩnh viễn của Twitter và Facebook.

"Chúng ta hãy chờ xem chuyện gì xảy ra. Chúng tôi đang đàm phán với một số người và cân nhắc một lựa chọn khác là dựng một trang web riêng”, ông Trump tuyên bố.

Theo các chuyên gia pháp lý, việc ông Trump bị luận tội có thể là rào cản ngăn ông tái tranh cử tổng thống vào năm 2024, bởi theo Tu chính án thứ 14, những người tham gia "nổi dậy hoặc nổi loạn" chống lại nước Mỹ sẽ không được phép đảm nhiệm chức vụ trong chính quyền.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất