| Hotline: 0983.970.780

Ông Trump sử dụng lại X trước phỏng vấn với tỉ phú Elon Musk

Thứ Ba 13/08/2024 , 10:45 (GMT+7)

Trước cuộc phỏng vấn với tỷ phú Elon Musk, cựu Tổng thống Donald Trump đã lần đầu tiên đăng tải lên mạng xã hội X sau gần một năm ngừng sử dụng.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Việc ông Trump trở lại nền tảng từng cấm ông trước đó diễn ra chỉ vài giờ trước khi ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa có cuộc phỏng vấn với ông chủ của X, tỷ phú Elon Musk. Vị tỷ phú đã khôi phục tài khoản của ông Trump ngay sau khi mua lại mạng xã hội này vào năm 2022.

Bài đăng đầu tiên của Trump là một quảng cáo dài hơn 2 phút có tên là "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại" và không kèm chú thích nào. Đoạn video về hành trình ông trở thành Tổng thống và các cuộc chiến pháp lý sau đó của ông đã thu hút hơn 4,8 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy một giờ, với hơn 50.000 bài đăng lại và 21.000 bình luận.

Trong một bài đăng khác, ông Trump đã công kích Phó Tổng thống Kamala Harris, đối thủ đảng Dân chủ của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống năm nay.

Ông Trump cũng chia sẻ lại một thông điệp từ tài khoản X chính thức của chiến dịch tranh cử của mình quảng bá về cuộc phỏng vấn của ông với tỷ phú Musk, sẽ được phát trực tiếp trên tài khoản chính thức của Trump bắt đầu lúc 20h ngày 12/8 giờ Bờ Đông (tức 7h ngày 13/8 giờ Hà Nội). "Đây sẽ là cuộc phỏng vấn của thế kỷ!", chiến dịch tranh cử của ông Trump chia sẻ.

Video ông Trump chia sẻ trên mạng xã hội X hôm 12/8. Video: X.

Tỷ phú Musk đã công khai ủng hộ nỗ lực tái tranh cử của ông Trump vào tháng trước, ngay sau vụ ám sát hụt nhắm vào cựu Tổng thống.

"Cuộc trò chuyện trực tiếp" với ông Trump sẽ "không có kịch bản và không có giới hạn về chủ đề", ông Musk chia sẻ hôm 11/8, nói thêm rằng cuộc phỏng vấn này "nên mang tính giải trí cao" và khuyến khích người dùng đăng câu hỏi và bình luận.

Đây là lần thứ 2 ông Trump đăng bài trên X kể từ khi tài khoản của ông bị khóa sau sự kiện bạo loạn Đồi Capitol ngày 6/1/2021 và sau đó được mở lại vào năm 2022. Bài đăng duy nhất của ông kể từ đó là vào ngày 24/8/2023, khi ông chia sẻ hình ảnh lưu hồ sơ tại nhà tù sau khi ông tới trình diện với cáo buộc tìm cách lật kèo bầu cử ở bang Georgia năm 2020.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.