| Hotline: 0983.970.780

Phá dỡ nhà cho dự án, một công nhân tử vong do sập tường

Thứ Hai 15/04/2024 , 21:36 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Tối 15/4, ông Đinh Văn Quyền - Chủ tịch UBND xã An Đồng, huyện An Dương xác nhận thông tin về vụ tai nạn lao động trên địa bàn, khiến một người tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Đinh Mười.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Đinh Mười.

Thông tin ban đầu, khoảng 15h45’ ngày 15/4, tại khu vực chân cầu vượt ngã tư Cơ Điện, thuộc đường Nguyễn Văn Linh, tổ 10 xã An Đồng, huyện An Dương xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, khiến 1 công nhân tử vong.

Nạn nhân được xác định là Bùi Văn X, 32 tuổi, quê quán tại xã Vũ Bình, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Anh X bị tường nhà sụp đổ, đè lên người trong lúc thi công phá dỡ nhà của một hộ dân trong phạm vi giải phóng mặt bằng “dự án xây dựng nút giao khác mức ngã tư Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5”.

Vụ tai nạn cũng làm 2 trường hợp khác bị thương là Bùi Văn Dậu, sinh năm 1986, trú tại xã Vũ Bình, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình; Đào Văn Sơn, sinh năm 1981, trú tại thôn 4, xã Du Lễ, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường cùng đơn vị thi công tổ chức ứng cứu và đưa các nạn nhân đi viện. Tuy nhiên do chấn thương nặng, anh Bùi Văn X đã tử vong tại chỗ.

Khu vực các ngôi nhà đang được thực hiện tháo dỡ để giải phóng mặt bằng. Ảnh: Đinh Mười.

Khu vực các ngôi nhà đang được thực hiện tháo dỡ để giải phóng mặt bằng. Ảnh: Đinh Mười.

Thông tin với PV, lãnh đạo huyện An Dương cho biết, đây là sự việc đáng tiếc, các đơn vị chức năng đang nỗ lực hết sức có thể để xác định nguyên nhân và chia sẻ, động viên gia đình nạn nhân.

Được biết, đơn vị thi công tháo dỡ công trình bị sập nói trên là một doanh nghiệp có địa chỉ tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng. Đơn vị này được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương hợp đồng thuê để tháo dỡ các công trình thuộc diện giải phòng mặt bằng thuộc dự án.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 (huyện An Dương) được khởi công tháng 1/2023 với tổng mức đầu tư 688 tỷ đồng.

Dự án gồm cầu vượt dài khoảng 285m cùng nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có 4 nhánh đường gom 2 bên và các đường đi nút nam cầu Bính, đường Tôn Đức Thắng, đường nối Vành đai 2 (theo quy hoạch) và đường Máng Nước kết nối vào, ra đường trung tâm đảo xuyến.

Sau khi cầu vượt cơ bản hoàn thành, ngày 9/4, sau khi đánh giá chất lượng và các yếu tố bảo đảm an toàn, Sở Giao thông vận tải thành phố Hải Phòng đã cho phép xe ô-tô được lưu thông qua lại 2 chiều.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm