| Hotline: 0983.970.780

Phân bón Bình Điền đồng hành cùng học bổng 'Vì tương lai Việt Nam'

Thứ Năm 01/10/2020 , 14:42 (GMT+7)

Đồng hành cùng Quỹ học bổng “Vì tương lại Việt Nam” từ năm 2013 đến nay, Phân bón Bình Điền đã tặng 4.050 suất học bổng với tổng giá trị hơn 8 tỉ đồng.

Quỹ học bổng “Vì tương lai Việt Nam” thành lập từ năm 1995 nhằm hỗ trợ những học trò giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Trong 25 năm qua, hàng chục nghìn suất học bổng đã được trao tặng. Nhiều bạn được nhận học bổng nay đã trở thành bác sĩ, kỹ sư, thầy cô giáo… trên khắp nẻo đường đất nước.

Đồng hành cùng Quỹ học bổng “Vì tương lại Việt Nam” từ năm 2013 đến nay, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) đã gửi tặng 4.050 suất học bổng với tổng giá trị hơn 8 tỉ đồng đến với các bạn học sinh là con em nông dân nghèo học giỏi từ lớp 10 đến lớp 12 trên khắp cả nước. Riêng năm 2020, Quỹ sẽ tiếp tục trao tặng 500 suất cho học sinh vượt khó học tốt các tỉnh thành. Tại khu vực miền Tây, hành trình “Vì Tương lai Việt Nam” đã trao 150 suất học bổng cho các bạn học sinh tỉnh Sóc Trăng và Đồng Tháp.

Và ngày 29/9/2020 vừa qua, Quỹ đã có chặng dừng tiếp theo tại tỉnh Thanh Hóa để trao 50 suất học bổng cho các bạn học sinh vượt khó học tốt tại 2 huyện Nông Cống và Như Thanh.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Phân bón Bình Điền trao học bổng cho các em. Ảnh: Ngọc Vân.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Phân bón Bình Điền trao học bổng cho các em. Ảnh: Ngọc Vân.

Một gương mặt đáng nhớ trong số các gương mặt được chọn trao học bổng là bạn Nguyễn Hồng Hương (Lớp 11B5 Trường THPT Nông Cống 2).

Bị tai nạn giao thông, gần cả chục năm nay bố của Hương chỉ nằm một chỗ và không còn có thể giao tiếp bằng lời. Để có tiền chạy chữa thuốc thang cho bố và lo cho hai chị em Hương ăn học, mẹ bạn đành vào miền Nam làm công nhân. Mười mấy tuổi đầu, Hương phải tập làm quen với chuyện  thay ba mẹ đưa đón em đi học và đỡ đần công việc nhà phụ ông bà. Dáng người nhỏ nhắn nhưng Hương chẳng ngại xắn tay vô bất cứ việc gì, từ nấu nướng dọn dẹp nhà cửa, lên núi lấy củi đến làm ruộng, trồng rau…

Đặc biệt, từ hè năm lớp 8 đến nay, Hương đã nhận dạy kèm cho các em nhỏ lớp dưới trong xóm mỗi buổi học giá 10.000 đồng. Tiền công được trả, Hương để dành mua sách vở. Nhưng cô bạn hướng đến mục tiêu xa hơn đó chính là tự tạo cơ hội trải nghiệm để rèn luyện kỹ năng dạy học để thêm tự tin thực hiện ước mơ trở thành giáo viên dạy Văn.

Từ năm 2013 đến nay, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã gửi tặng 4.050 suất học bổng với tổng giá trị hơn 8 tỉ đồng. Ảnh: Ngọc Vân.

Từ năm 2013 đến nay, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã gửi tặng 4.050 suất học bổng với tổng giá trị hơn 8 tỉ đồng. Ảnh: Ngọc Vân.

Không may mắn như Hương, bạn Trần Kiều Trang (Lớp 12A4, trường THPT Nông Cống 3) cùng cậu em trai nhỏ của mình đã phải tự lập hoàn toàn.

Bố Trang mất khi bạn còn rất nhỏ. Gần ba năm nay, đất đai canh tác ít, vụ mùa thất thường không đủ để lo cho chị em Trang nên mẹ cũng đi làm ăn xa, mấy tháng mới về nhà một lần. Vài tháng trước, chị em Trang còn sống chung với bà nội. Nhưng sau khi bà bị tai biến, được các bác đón về nhà chăm sóc, căn nhà chỉ còn Trang và cậu em trai đang học lớp 6.

Từ đó, Trang vừa là chị, vừa thay mẹ, thay bố chăm sóc khuyên bảo em trai. Dù phải đảm đương chuyện lớn nhỏ trong nhà nhưng Trang cho biết bạn không cảm thấy quá sức vì biết nơi xa mẹ bạn còn vất vả gấp nhiều lần đề lo cho chị em bạn ăn học. Ngoài chuyện nỗ lực học giỏi, bảo ban em học tốt bạn còn biết làm ruộng, nuôi gà, vịt, trồng rau… Từ mấy con gà trống mẹ để lại, Trang đã “gầy” được thêm vài lứa gà con, để dành cho năm học cuối cấp và thực hiện ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Phân bón Bình Điền động viên các em học sinh hiếu học. Ảnh: Ngọc Vân.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Phân bón Bình Điền động viên các em học sinh hiếu học. Ảnh: Ngọc Vân.

Không chỉ có Kiều Trang và Hồng Hương, 50 bạn học trò vượt khó học tốt của huyện Nông Cống và Như Thanh nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam năm 2020 là 50 câu chuyện cùng chung một ý chí vươn lên. Và Công ty cổ phần phân bón Bình Điền sẽ luôn trân trọng và đồng hành cùng những tấm gương bản lĩnh vượt qua nghịch cảnh để theo đuổi ước mơ học tập, khát vọng vươn tới một tương lai tươi sáng.

Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Giảm tới 730 đồng/lít

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024 đồng loạt giảm. Trong đó, giá xăng mất khoảng 300 đồng, còn giá dầu giảm tới 730 đồng.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất