| Hotline: 0983.970.780

Phấn đấu đạt mục tiêu độ che phủ rừng lên 57,5%

Thứ Sáu 17/05/2019 , 09:02 (GMT+7)

Theo BCĐ Chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững tỉnh Thừa Thiên- Huế, trong năm 2018, công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) ở địa phương đã đạt được những mục tiêu đề ra và có những kết quả tích cực, độ che phủ rừng tự nhiên của tỉnh đạt 57,3%.

21-58-20_nh
Độ che phủ rừng tự nhiên tỉnh Thừa Thiên- Huế trong năm 2018 đạt 57,3%.

Lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và xử lý kịp thời 172 vụ chiếm phá rừng, đất rừng. Trong đó xử lý hành chính 39 vụ, khởi tố hình sự 03 vụ. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng kiểm lâm và các đơn vị chức năng nên tình trạng chặt phá rừng tự nhiên xung yếu được kiểm soát, hạn chế. Ý thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp và đặc biệt người dân địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR từng bước được nâng cao,…

BCĐ Chương trình mục tiêu phát triển Lâm nghiệp bền vững tỉnh Thừa Thiên- Huế đã đề ra mục tiêu 2019: Tiếp tục công tác bảo vệ nghiêm ngặt diện tích rừng tự nhiên hiện có, tăng đều diện tích rừng trồng qua các năm để duy trì độ che phủ rừng toàn tỉnh 57,5%. Thực hiện tốt phương án quản lý rừng bền vững, phương án quản lý bảo vệ rừng và PCCCR, xử lý kịp thời, hiệu quả các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng.

Để đạt được mục tiêu, theo ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phải tiếp tục triển khai các Thông tư, Chỉ chị của Trung ương và địa phương về công tác PCCCR mới ban hành. Nâng cao năng lực và trách nhiệm của chính quyền trong hoạt động quản lý nhà nước về rừng và đất rừng, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, kịp thời khen thưởng động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Xem thêm
Một con bò có thể tạo ra 2 tỷ điểm dữ liệu trong suốt cuộc đời

Theo các chuyên gia ngành chăn nuôi Mỹ, ứng dụng công nghệ gen đóng vai trò quan trọng trong nhân giống bò sữa, giúp tối đa hóa tiến bộ di truyền.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Đốt rơm rạ là... đốt tiền

ĐỒNG THÁP Chưa khi nào nông dân thấy giá trị của rơm rạ như bây giờ, thu hoạch xong không đốt bỏ mà bán cho hợp tác xã, xử lý thành các sản phẩm đa dụng...

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm