| Hotline: 0983.970.780

Phát động Cuộc thi viết về Công nhân và Công đoàn tỉnh Quảng Trị

Thứ Sáu 12/04/2024 , 13:59 (GMT+7)

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 7/2024 nhân kỷ niệm 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, 35 năm lập lại tỉnh Quảng Trị.

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024; kỉ niệm 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024) và chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 35 năm lập lại tỉnh Quảng Trị (1/7/1989 - 1/7/2024), sáng 12/4, Liên đoàn Lao động, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết về đề tài “Công nhân và Công đoàn tỉnh Quảng Trị” năm 2024.

Ông Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị hi vọng ban tổ chức sẽ nhận được sự quan tâm của những cây bút chuyên và không chuyên, tạo nên những tác phẩm ấn tượng, sâu sắc về công nhân và công đoàn. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị hi vọng ban tổ chức sẽ nhận được sự quan tâm của những cây bút chuyên và không chuyên, tạo nên những tác phẩm ấn tượng, sâu sắc về công nhân và công đoàn. Ảnh: Võ Dũng.

Bài liên quan

Chủ đề của cuộc thi hướng tới những sáng kiến, cách làm hay, mô hình hoạt động hiệu quả của các cấp công đoàn; gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân viên chức lao động, hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ban tổ chức hi vọng, cuộc thi sẽ phản ánh thực tiễn phong phú, nhiều màu sắc về đời sống, việc làm, nét đẹp của công nhân lao động; cổ vũ, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu, nhân rộng những gương sáng, điển hình, cách làm hiệu quả của công đoàn cơ sở; tạo sức lan tỏa mạnh mẽ các giá trị tốt đẹp, thúc đẩy các phong trào thi đua phát triển.

Đặc biệt, cuộc thi nhằm phản ánh về những đóng góp to lớn của đoàn viên, công nhân viên chức lao động và tổ chức Công đoàn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Quảng Trị. Từ đó các cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội chia sẻ, thấu hiểu hơn những khó khăn, thách thức của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn; xác định trách nhiệm trong việc chăm lo cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong tình hình mới.

Cuộc thi phản ánh về những đóng góp to lớn của đoàn viên, công nhân viên chức lao động và tổ chức Công đoàn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Quảng Trị. Ảnh: Võ Dũng.

Cuộc thi phản ánh về những đóng góp to lớn của đoàn viên, công nhân viên chức lao động và tổ chức Công đoàn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Quảng Trị. Ảnh: Võ Dũng.

Tác phẩm dự thi viết dưới dạng bút ký, ký sự, ghi chép, phóng sự. Đối tượng tham gia dự thi là cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động; phóng viên, hội viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong và ngoài tỉnh.

Ông Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị hi vọng, sau lễ phát động, ban tổ chức sẽ nhận được sự quan tâm của những cây bút chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh, tạo nên những tác phẩm ấn tượng, sâu sắc về công nhân và công đoàn; thu hút sự quan tâm, nhiệt tình ủng hộ của đông đảo đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động các cấp.

Nhận tác phẩm dự thi đến 20/6

Được biết, cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 3 tháng. Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 20/6/2024; tổng kết và trao giải vào tháng 7/2024 nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 35 năm lập lại tỉnh Quảng Trị.

Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ Tạp chí Lao động & Công đoàn, qua địa chỉ email: tapchidientu.laodongcongdoan@gmail.com.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.