| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện 3 quả bom lớn gần khu dân cư và trường học

Chủ Nhật 03/12/2023 , 18:58 (GMT+7)

Quảng Bình Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã xử lý an toàn 3 quả bom lớn còn sót lại sau chiến tranh…

Cuối tháng 11, một gia đình ở xã Vạn Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), khi đang đào đất để xây trại nuôi lớn thì phát hiện một quả bom lớn nên đã báo chính quyền.

Đội xử lý bom mìn lưu động MAG tại Quảng Bình đã xác định đây là loại bom M117 có trọng lượng hơn 300kg và đã đưa về trạng thái an toàn, vận chuyển quả bom về kho hủy nổ tập trung.

Một trong 3 quả bom được phát hiện và xử lý kịp thời. Ảnh: T. Hiếu

Một trong 3 quả bom được phát hiện và xử lý kịp thời. Ảnh: T. Hiếu

Cùng thời gian trên, người dân xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa), đã phát hiện quả bom nằm dưới một hố cạn, bên bờ suối. Vị trí quả bom nằm cách nhà dân khoảng 100m và cách Quốc lộ 12A khoảng 150m. Các chuyên gia của MAG xác định đây là loại bom M117, nặng hơn 300kg và xử lý an toàn để di chuyển về nơi xử lý.

Quả bom thứ 3 do 1 người dân tại xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa), phát hiện trong lúc đi rà phế liệu. Vị trí quả bom này nằm cách nhà văn hóa bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa và trường tiểu học Dân Hóa khoảng 500m.

Theo các chuyên gia, đây là loại bom MK81 có trọng lượng khoảng 118kg, do máy bay Mỹ thả trong chiến tranh còn sót lại. Nếu phát nổ, bán kính sát thương của bom rộng khoảng 1km.

Cả 3 quả bom lớn đã được xử lý an toàn và đưa đưa về kho T92 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình, chờ tiêu hủy tập trung.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xuất khẩu nông sản 4 tháng đạt hơn 19 tỷ USD

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, do có sự chuẩn bị, dự báo chính xác nên 4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản đạt hơn 19 tỷ USD (tăng hơn 23%).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.