| Hotline: 0983.970.780

Phó bí thư xã tốt nghiệp đại học siêu tốc

Thứ Tư 02/10/2019 , 15:01 (GMT+7)

Một lãnh đạo xã lấy bằng tốt nghiệp đại học chỉ sau một năm khi tốt nghiệp THPT.

Ông Hồng Minh Toàn, Phó bí thư Đảng ủy xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản lý kinh tế tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền chỉ sau một năm khi lấy bằng THPT. 

Từ năm 2009 - 2013, Học viện Báo chí và Tuyên truyền có mở lớp cử nhân kinh tế, chuyên ngành Quản lý kinh tế K29 tại trường Chính trị tỉnh Cà Mau. Thời điểm đó, khóa học này có 94 học viên tham gia học đến hết chương trình.

Trong số này, có 92 học viên có bằng tốt nghiệp THPT trước khi nhập học vào năm 2009 (có 1 trường hợp sử dụng bằng THPT không hợp pháp nên không được cấp bằng đại học và 1 trường hợp tốt nghiệp THPT vào năm 2012).

Được biết, khi phát hiện sự việc, năm 2013 nhiều cán bộ chủ chốt xã Tân Ân Tây đã bị Huyện ủy Ngọc Hiển đưa ra hình thức kỷ luật, riêng trường hợp của ông Toàn chỉ bị kiểm điểm “nhắc nhở”.

Tốt nghiệp THPT năm 2012 nhưng chỉ một năm sau ông Toàn tốt nghiệp đại học.

“Hồi trước cũng nhiều cán bộ lắm, 5-6 người vướng vào trường hợp bằng THPT không hợp lệ. Trong đó, cũng có ông Toàn. Khi UBKT Huyện ủy xuống làm việc, họ cũng có đặt vấn đề trước tập thể Ban chấp hành là phải có hình thức xử lý nhưng không hiểu vì sao im luôn. Khi đó, huyện họp rồi nhắc miệng, chứ hình thức kỷ luật ông Toàn về mặt Đảng thì không có”, nguồn tin cho biết.

Trao đổi với PV, ông Toàn cho hay: “Trước đây tôi có báo cáo với Thường trực Huyện ủy rồi và Thường trực Huyện ủy cũng có nghiên cứu, xem xét, trao đổi và cho ý kiến chấp thuận”.

Trụ sở làm việc xã Tân Ân Tây - nơi ông Toàn giữ chức Phó Bí thư.

“Tôi đã trao đổi với Ban Tổ chức Huyện ủy và đơn vị này cũng đã có ý kiến chỉ đạo. Trước đây tôi lo đi học, nói chung thì khi học thời điểm đó cũng có nhờ, cũng có đi thi. Trên cơ sở điều kiện ấy rồi sau này, khi huyện cũng có chỉ đạo, giao cho mấy anh em rà soát lại. Nói chung, bản thân cũng rà soát, nên tôi tiếp tục đi thi thêm lần nữa”, ông Toàn nói.

Vấn đề trên, PV đã liên hệ với ông Đoàn Trường Giang, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Ngọc Hiển và nhận được câu trả lời, theo thông tin phản ảnh, ông "rất cảm ơn" và "ghi nhận" và sẽ tiến hành rà soát lại.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất