| Hotline: 0983.970.780

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân: 'Người thầy thuốc không ngừng nâng cao tay nghề'

Thứ Hai 26/02/2024 , 15:59 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 26/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, chúc mừng tập thể Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện Thống Nhất nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng các Thầy thuốc Bệnh viện Thống Nhất nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: Q.Châu.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng các Thầy thuốc Bệnh viện Thống Nhất nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: Q.Châu.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ xúc động và gửi đến đội ngũ thầy thuốc, y bác sĩ, người lao động của các bệnh viện những tình cảm trân quý và lời chúc tốt đẹp.

Theo Phó Chủ tịch nước, những năm qua ngành y tế đã nỗ lực phấn đấu, không ngại gian khổ kể cả trong thời chiến, thời bình, xây dựng nền y học nước nhà từng bước phát triển lớn mạnh, vượt bậc. Đặc biệt, những y bác sĩ đầu ngành với trình độ, tay nghề ngày càng cao; những kỹ thuật y học của Việt Nam có những lĩnh vực đã vươn tầm khu vực và thế giới.

“Đây là niềm tự hào của Việt Nam. Nước ta vẫn là nước đang phát triển nhưng chúng ta có những thành tựu y học và người dân được chăm sóc sức khỏe bởi hệ thống y tế có trình độ, tay nghề y tế cao”, Phó Chủ tịch nước nói và cho biết thêm, mặc dù còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng toàn ngành y tế dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự đồng hành của Quốc hội đã có sự nỗ lực đạt những kết quả rất đáng trân trọng.

"69 năm kể từ lá thư Bác Hồ gửi đến Hội nghị Cán bộ y tế năm 1955, những lời răn dạy của Bác còn nguyên giá trị. Người nhắc nhở cán bộ y tế phải thực sự đoàn kết và thương yêu bệnh nhân như ruột thịt, “thầy thuốc như mẹ hiền”; phải xây dựng được một nền y học dựa trên nguyên tắc khoa học, dân tộc và đại chúng", Phó Chủ tịch nước nói.

Phó Chủ tịch nước biểu dương những nỗ lực của tập thể Bệnh viện Thống Nhất dù gặp nhiều khó khăn nhưng đã chắt chiu nguồn lực để chăm sóc sức khỏe cán bộ, nhân dân ngày càng tốt hơn.

Phó Chủ tịch nước mong Bệnh viện Thống Nhất tiếp tục mở rộng các đối tượng khám chữa bệnh để ngày càng có nhiều người dân được thụ hưởng những kết quả khám điều trị của bệnh viện trong khi vẫn tập trung nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ. Đồng thời, bà cũng căn dặn đội ngũ y bác sĩ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn mới, không ngừng nâng cao tay nghề, phẩm chất y đức, hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân của người thầy thuốc, xứng đáng niềm tin kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, ngành y tế, cán bộ, nhân dân ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm tập thể y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: Văn Chính.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm tập thể y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: Văn Chính.

Đến thăm Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân vui mừng trước những kết quả mà bệnh viện đạt được trong thời gian qua. Bệnh viện đã xây dựng được cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, uy tín, chất lượng cao với đội ngũ y, bác sĩ khám điều trị chăm sóc tận tình, chuyên nghiệp, chu đáo.

“Khác với các cơ sở y tế khác, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175 phải đảm nhiệm song song hai sứ mệnh đó là sứ mệnh của người thầy thuốc và sứ mệnh của người lính bộ đội cụ Hồ.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng tập thể y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: Văn Chính.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng tập thể y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: Văn Chính.

Dù ở trên cương vị sứ mệnh nào thì các thầy thuốc quân y đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đó là vừa nhận được sự tin tưởng của người dân, hoàn thành nhiệm vụ y tế biển đảo và đặc biệt là nâng cao vị thế, hình ảnh của đất nước trong mắt bạn bè quốc tế khi tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc”, Phó Chủ tịch nước nói và đề nghị, bệnh viện xây dựng phát triển trở thành trung tâm y học quân sự đa năng, chuyên sâu ngang tầm khu vực và quốc tế. Đồng thời, tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, trang bị các trang thiết bị hiện đại, ứng dụng các công nghệ tiên tiến của y học thế giới trong hoạt động khám, chữa bệnh. 

Phó Chủ tịch nước cũng mong muốn Bệnh viện Quân y 175 xây dựng một tập thể cán bộ, công chức, đội ngũ thầy thuốc vững mạnh cả về phẩm chất đạo đức, kỹ năng, trình độ, năng lực để hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, trong bối cảnh nào thì người thầy thuốc Bệnh viện Quân y 175 cũng cần vừa giữ vững phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ, vừa giữ được phẩm chất của người thầy thuốc nhân dân.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm