| Hotline: 0983.970.780

Phú Bình hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2020

Thứ Tư 05/02/2020 , 14:19 (GMT+7)

Dự kiến trong năm 2020, Phú Bình trở thành huyện đầu tiên của Thái Nguyên hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trường Mầm non xã Tân Kim được xây dựng bằng nguồn vốn Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Huyện Phú Bình có diện tích tự nhiên 243,37 km2, dân số trên 15 vạn người với 19 xã và 1 thị trấn. Trong những năm qua, với sự quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, việc triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM đã đạt những kết quả tích cực, đảm bảo theo đúng kế hoạch hằng năm đề ra.

Sau 10 năm nỗ lực triển khai Chương trình xây dựng NTM, huyện Phú Bình đã đạt được nhiều thành quả quan trọng. Đến thời điểm này đã có 17/19 xã hoàn thành 19 tiêu chí, 2 xã còn lại là Tân Thành và Bàn Đạt phấn đấu về đích NTM vào năm 2020. Theo kế hoạch, sẽ là huyện đạt chuẩn NTM đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên.

Ông Hoàng Thanh Giao - Chủ tịch UBND huyện Phú Bình đánh giá: Sau 10 năm thực hiện Chương trình xây dựng NTM, huyện Phú Bình đã đạt được nhiều thành quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội trong đó có các lĩnh vực như: Quy hoạch, Giao thông - thủy lợi; Thiết chế văn hóa - công sở; Giáo dục - y tế được quan tâm đầu tư xây mới. Cùng với đó là nhiều mô hình nông nghiệp được áp dụng, phát huy hiệu quả…

Đặc biệt phải kể đến là sự thay đổi về tư duy, nhận thức, tính chủ động và tinh thần tự giác từ cán bộ lãnh đạo cho đến người dân. Người dân đã ý thức được Chương trình xây dựng NTM, chính là vì nhân dân, người dân được thụ hưởng.

Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Ninh Bình phấn đấu thêm 30 sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao trở lên

Theo Sở NN-PTNT Ninh Bình, năm 2024, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên và có thêm sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao.

Bình luận mới nhất