| Hotline: 0983.970.780

Phú Giáo - điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư

Thứ Ba 16/07/2024 , 08:00 (GMT+7)

Bình Dương Trong xu hướng dịch chuyển công nghiệp, với quỹ đất rộng, hạ tầng tốt và chính sách cởi mở, Phú Giáo trở thành 'đất lành' đón sóng đầu tư.

Đón sóng dịch chuyển

Được ví như “lá phổi xanh” của tỉnh Bình Dương, nằm ở vị trí đắc địa, trung tâm kết nối chiến lược giữa ba khu vực Tây Nguyên, Đông Nam bộ và TP.HCM. Tương lai không xa, đây sẽ là tam giác công nghiệp sầm uất nhất trên tuyến liên vận Xuyên Á.

Trong tương lai Phú Giáo sẽ trở thành trung tâm kết nối chiến lược vùng, tam giác công nghiệp sầm uất nhất trên tuyến liên vận Xuyên Á. 

Trong tương lai Phú Giáo sẽ trở thành trung tâm kết nối chiến lược vùng, tam giác công nghiệp sầm uất nhất trên tuyến liên vận Xuyên Á. 

Trong xu hướng dịch chuyển công nghiệp của tỉnh Bình Dương là di dời các khu, cụm công nghiệp từ các thành phố phía Nam của tỉnh về phía Bắc. Với quỹ đất dồi dào không chỉ giúp giảm áp lực về không gian mà còn mở ra cơ hội phát triển các dự án thân thiện với môi trường, đáp ứng xu hướng chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng xanh, bền vững. Phú Giáo đã và đang là điểm đến lý tưởng với các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội mới.

Để đón làn sóng dịch chuyển, cùng với việc tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân và đẩy mạnh đầu tư công, giải ngân vốn đầu tư công...

Công tác quy hoạch kết nối giao thông liên vùng, cũng được Phú Giáo đặc biệt chú trọng hoàn thiện theo hướng hiện đại. Trong đó, tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng dần hoàn thành, dự án đường Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành chuẩn bị khởi công với các điểm kết nối đường ĐT 741 trên địa bàn huyện ... tạo sự kết nối đồng bộ giữa các vùng, khu vực phía Bắc tạo không gian, động lực phát triển để thu hút đầu tư phát triển công nghiệp.

Ngoài ra, Phú Giáo đang tích cực phát triển các khu công nghiệp mới với nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư. Hiện tại, cụm công nghiệp Hưng Hải Thịnh đang hoạt động nhộn nhịp. Các doanh nghiệp lớn ngành công nghiệp như: Công ty liên doanh TNHH KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đang dành sự quan tâm lớn đến KCN Vĩnh Lập, dự kiến VSIP sẽ sớm đầu tư và đưa vào hoạt động, biến Phú Giáo từ tiềm năng thành động lực hút sóng đầu tư.

Công ty cổ phần Anova Agri Bình Dương - cánh chim đầu đàn chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Phú Giáo.

Công ty cổ phần Anova Agri Bình Dương - cánh chim đầu đàn chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Phú Giáo.

“Để đón đầu làn sóng dịch chuyển, Phú Giáo cũng đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp cải thiện môi trường đầu tư. Chính quyền địa phương cam kết “trải thảm đỏ” mời gọi nhà đầu tư, đổi mới phương pháp quản lý, điều hành tạo ra môi trường đầu tư thông thoáng, ưu tiên các lĩnh vực công nghệ cao, và sử dụng nhiều chất xám theo hướng xanh, sinh thái, thông minh”, ông Đoàn Văn Đồng - Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết thêm.

Nâng tầm nông nghiệp công nghệ cao

Cùng với tập trung phát triển công nghiệp, thời gian qua, để tạo động lực cho sản xuất nông nghiệp, huyện Phú Giáo đã tập trung quy hoạch, xây dựng đề án, dự án phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu nền nông nghiệp công nghệ cao gắn với phát triển du lịch sinh thái theo định hướng làng thông minh.

Phú Giáo lan tỏa mô hình nông nghiệp công nghệ cao gắn với phát triển du lịch sinh thái. Ảnh: Trần Trung.

Phú Giáo lan tỏa mô hình nông nghiệp công nghệ cao gắn với phát triển du lịch sinh thái. Ảnh: Trần Trung.

 Đến với Phú Giáo hôm nay, đều nghe nông dân nói chuyện sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Người nông dân từng một thời “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, đã trở thành những nông dân thông minh, có tri thức trong sản xuất và là những nông dân tỷ phú.

Trong đó, Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm) là đơn vị tiên phong, với các giải pháp nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp sinh thái và mô hình trường học nông nghiệp gắn với du lịch đã và đang góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp, góp phần phát triển nông nghiệp và du lịch địa phương.

Từ sự đi đầu của Unifarm, Phú Giáo xuất hiện các mô hình kinh tế mới do người nông dân nơi đây làm chủ như: Dưa lưới, cây ăn trái có múi hay các mô hình nông nghiệp đô thị như hoa lan, cây cảnh… gắn kết với du lịch, phù hợp định hướng quy hoạch phát triển của huyện.

Song song đó, Phú Giáo còn có một số điểm đến lý tưởng như: Khu suối Rạt dọc sông Bé với nhiều bãi đá tự nhiên, khung cảnh hoang sơ thích hợp cho việc tổ chức các buổi picnic, dã ngoại cuối tuần. Không chỉ có địa điểm đẹp, Phú Giáo cũng đã cơ bản hoàn thiện hệ thống giao thông đến các nơi tham quan du lịch, thuận tiện cho du khách.

Từ sự đi đầu của Unifarm, Phú Giáo xuất hiện các mô hình kinh tế mới do người nông dân làm chủ phù hợp định hướng quy hoạch của địa phương. Ảnh: Trần Trung.

Từ sự đi đầu của Unifarm, Phú Giáo xuất hiện các mô hình kinh tế mới do người nông dân làm chủ phù hợp định hướng quy hoạch của địa phương. Ảnh: Trần Trung.

Ông Văn Quang Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết thêm, việc phát triển nông nghiệp ứng dụng CNC gắn với du lịch sinh thái, làng thông minh giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030 của huyện sẽ đáp ứng nhu cầu, mong ước của nhân dân.

Tầm nhìn chiến lược

Khi đặt chân đến Phú Giáo hôm nay, chúng ta có thể cảm nhận được bức tranh công nghiệp đang thay đổi từng ngày. Hệ thống điện, đường cùng các cụm, khu công nghiệp quy mô lớn đầy triển vọng đang dần hình thành, tạo nên diện mạo mới cho địa phương. Phú Giáo đang trở thành điểm hội tụ của những điều kiện lý tưởng nhất để bứt phá mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Văn Lợi (bìa trái) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương thăm, làm việc tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái do công ty cổ phần Nông nghiệp U&I làm chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Lợi (bìa trái) Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương thăm, làm việc tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái do công ty cổ phần Nông nghiệp U&I làm chủ đầu tư.

Đặc biệt, Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phú Giáo đã được xác định là một trong những hành lang xanh quan trọng, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Nắm bắt thời cơ, huyện Phú Giáo đang tập trung rà soát, hoàn thiện quy hoạch vùng để trình lên tỉnh, tích hợp vào quy hoạch tổng thể.

Theo đó, quy hoạch của huyện Phú Giáo đã xác định 3 vùng phát triển cho trọng điểm gồm: Vùng công nghiệp - đô thị trung tâm, vùng nông nghiệp ven sông Bé và vùng bảo tồn thiên nhiên. Định hướng đến năm 2030 Phú Giáo trở thành là huyện Nông nghiệp - Công nghiệp - Đô thị, Dịch vụ; đến năm 2040 Phú Giáo sẽ trở thành huyện Công nghiệp - Đô thị, Dịch vụ - Nông nghiệp...

Ông Đoàn Văn Đồng Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết thêm, quy hoạch của huyện Phú Giáo được xây dựng trên tinh thần khai thác và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên. Đặc biệt, việc sử dụng tiết kiệm và hiệu quả đất đai nhằm tạo ra nguồn lực phát triển, tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh và phát triển bền vững của toàn huyện.

Ngoài ra, quy hoạch này đảm bảo sự phát triển hài hoà giữa các khu vực, đồng bộ về không gian kiến trúc, hệ thống hạ tầng xã hội và kỹ thuật giữa hướng đến một đô thị xanh, sáng tạo và hiện đại.

Phú Giáo đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và đáng đến của các nhà đầu tư.

Phú Giáo đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và đáng đến của các nhà đầu tư.

Ông Đoàn Văn Đồng nhấn mạnh, quy hoạch xây dựng vùng huyện Phú Giáo đến năm 2040 sau khi được phê duyệt, sẽ là nền tảng giúp huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững.

“Với tiền đề khả quan và sự chuẩn bị chu đáo, cùng sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và sự đồng thuận của nhân dân, huyện Phú Giáo sẽ ngày càng phát triển giàu đẹp, trở thành nơi đáng sống và đáng đến của các nhà đầu tư”, ông Đoàn Văn Đồng Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo khẳng định.

Xem thêm
Ấn Độ sẽ đẩy mạnh nhập khẩu cao su, cơ hội cho Việt Nam

Hiện ngành công nghiệp ô tô, sản xuất thiết bị y tế của Ấn Độ đang ghi nhận tăng trưởng tích cực, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên tăng.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Hàng trăm ngàn sản phẩm sữa tươi, nước tinh khiết TH đến với người dân vùng ngập lũ

Ngoài những hỗ trợ chính thức từ tập đoàn, Công đoàn các công ty thành viên của Tập đoàn TH tại các tỉnh cũng thực hiện quyên góp để nhanh chóng đưa những món quà thiết thực tới người dân vùng lũ.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.