| Hotline: 0983.970.780

Phụ huynh hoang mang không dám cho con đến lớp

Thứ Bảy 04/05/2019 , 14:04 (GMT+7)

Sau ngày xảy ra vụ án cầm dao xông vào trường đâm 6 người thương vong vào sáng 3/5, buổi học sáng 4/5/2019, toàn Trường Tiểu học Đồng Lương, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) chỉ có 89/232 học sinh đến lớp.

Sáng 4.5, Trường tiểu học Đồng Lương vẫn tổ chức dạy và học bình thường. Tuy nhiên, chỉ có 89/232 học sinh đến lớp. 

Sau ngày xẩy ra án mạng, Trường tiểu học Đồng Lương chỉ có 89/232 học sinh đến lớp

Thầy giáo Lê Thiên Quang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đồng Lương, cho biết, khối lớp 1 có 23/57 học sinh, khối lớp 2 có 13/46 học sinh, khối lớp 3 có 22/51 học sinh, khối lớp 4 có 18/41 học sinh, khối lớp 5 có 13/37 học sinh đến lớp.

Trong đó, lớp ít học sinh đến trường nhất là lớp 2B, chỉ có 5/24 học sinh; lớp nhiều học sinh đến trường nhất là lớp 3A, có 15/26 học sinh. Riêng lớp 5A (lớp có học sinh tử vong trong vụ án) chỉ có 6 học sinh đến lớp. Để tránh tâm lý lo sợ cho học sinh, nhà trường bố trí cho lớp 5A học tại phòng âm nhạc.

Riêng lớp 5A (lớp có học sinh tử vong trong vụ án) chỉ có 6 học sinh đến lớp

“Trong chiều và tối 3/5, nhà trường đã cho các giáo viên gọi điện thông báo đến phụ huynh về tình hình vụ án và sức khỏe các nạn nhân. Đồng thời, nhắc nhở phụ huynh đưa con đến lớp bình thường. Nhưng do tâm lý phụ huynh còn lo lắng, nhiều học sinh cũng hoang mang nên nhiều gia đình hôm nay không đưa con đến trường. Tổng chỉ có 89/232 học sinh đến lớp, nhưng trường vẫn tổ chức dạy bình thường. Khối nào ít quá hoặc thiếu giáo viên thì chúng tôi sắp xếp dồn 2 lớp làm một”, thầy Quang nói.

Trước đó, như nongnghiep.vn  đã thông tin, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 3/5/2019, Đỗ Mãnh Chiểu Minh (25 tuổi, ngụ tại làng Cốc Mốc, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh) đã đột nhập vào Trường tiểu học Đồng Lương, dùng dao đâm, chém khiến em Lê Hữu Phước (học sinh lớp 5A) tử vong.

Các nạn nhân khác bị chém trọng thương, gồm: em Lê Thị Diệp Tuyền (học sinh lớp 3B) bị một vết đứt ở vùng cổ; em Phạm Đức Huynh (lớp 4B) bị đâm thấu phổi bên phải và một số vết thương khác trên người (hiện đã chuyển lên Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa); em Lê Minh Triệu (lớp 4A) bị vết thương bên thái dương phải và đứt vành tai phải; em Lê Văn Đồng (lớp 5B) bị vết thương phần mềm ở cổ và cô giáo Trần Thị Thanh (giáo viên chủ nhiệm lớp 5A) bị thương ở bàn tay.

Sau khi gây án, nghi phạm Minh đã tẩu thoát khỏi hiện trường. Khoảng 1 giờ sau, lực lượng công an đã bắt giữ được nghi phạm khi đang lẫn trốn trên địa bàn xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh, cách nơi gây án khoảng 4 km.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã đưa nghi phạm đi xét nghiệm nhanh, kết quả Đỗ Mãnh Chiểu Minh âm tính với chất ma túy. Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Người dân ĐBSCL sáng tạo, thích ứng tốt với xâm nhập mặn

ĐBSCL Trải qua các đợt ảnh hưởng xâm nhập mặn, người dân ĐBSCL tích lũy nhiều kinh nghiệm, chủ động, sáng tạo các giải pháp ứng phó trong mùa khô 2023 - 2024.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm