| Hotline: 0983.970.780

Phú Thọ đẩy mạnh quảng bá hát xoan

Thứ Ba 12/09/2017 , 14:50 (GMT+7)

Sở VH-TT&DL Phú Thọ vừa cho biết sau 5 năm triển khai bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa hát xoan, công tác đầu tư, tu bổ các di tích gắn với sự ra đời của hát xoan đã được đặc biệt quan tâm; 20/30 di tích đình, miếu được bảo tồn, tôn tạo đủ điều kiện cho trình diễn hát xoan thờ thần.

Các chương trình biểu diễn quảng bá hát xoan với sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các nghệ nhân, thành viên các phường xoan gốc và diễn viên các đơn vị nghệ thuật, đã gây ấn tượng tốt đẹp với nhân dân cả nước và du khách nước ngoài.

Cùng với đó, việc truyền dạy và thực hành hát xoan tại cộng đồng và cho các đối tượng là hạt nhân văn nghệ của các câu lạc bộ hát xoan, dân ca trên địa bàn tỉnh được thực hiện thường xuyên. Di sản hát xoan tiếp tục được đưa vào trường học. Đến nay, 100% các trường tiểu học, THCS đưa hát xoan vào giảng dạy thông qua bộ môn âm nhạc.

Xem thêm
Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.