| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên: 231 ha tôm nhiễm bệnh

Thứ Hai 20/07/2015 , 06:05 (GMT+7)

Theo Sở NN-PTNT Phú Yên, từ đầu năm đến nay có khoảng 231,4 ha tôm sú, thẻ chân trắng bị bệnh đốm trắng và hoại tử gan tụy cấp, trong đó huyện Đông Hòa 92,3 ha, Tuy An 91,6 ha và TX Sông Cầu 47,5 ha.

Chi cục Thú y Phú Yên đã tiến hành kiểm tra và lấy 291 mẫu tôm thẻ chân trắng, tôm sú tại các huyện để xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh đốm trắng, hoại tử gan tụy, đầu vàng, Taura. Kết quả có 66 mẫu dương tính với bệnh hoại tử gan tụy cấp và 4 mẫu dương tính với bệnh đốm trắng.

Chỉ tính riêng tuần qua đã có 1,9 ha tôm thẻ chân trắng ở huyện Đông Hòa bị bệnh hoại tử gan tụy cấp, trong đó xã Hòa Tâm 0,5 ha, Hòa Hiệp Nam 1,4 ha.

Xem thêm
Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Cây mía Cù Lao Dung tìm lại thời vàng son

Sóc Trăng Giá mía khởi sắc, niềm tin của chính quyền và người dân, sự quyết tâm của doanh nghiệp tạo điều kiện đưa cây mía Cù Lao Dung về lại thời vàng son.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.