| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên: Hơn 100 ha tôm chết vì nóng

Thứ Ba 09/06/2015 , 06:10 (GMT+7)

Đợt nắng nóng kéo dài vừa qua đã có hơn 100 ha tôm thẻ chân trắng ở các vùng nuôi trọng điểm của huyện Đông Hòa, Tuy An và TX Sông Cầu (Phú Yên) bị chết. 

Trong gần 700 ha tôm nuôi vùng hạ lưu sông Bàn Thạch ở huyện Đông Hòa, có đến hơn 80 ha tôm chết. Ngoài ra, vùng nuôi tôm ven đầm Ô Loan, huyện Tuy An cũng bị chết hơn 20 ha, TX Sông Cầu 20 ha.

Theo nhiều ngư dân, họ đã sử dụng nhiều phương pháp để tăng sức đề kháng cho tôm, nhưng do nắng nóng kéo dài khiến môi trường nước bị thay đổi, sức đề kháng của tôm suy giảm, các loại virus có cơ hội phát triển nhanh, gây hại.  Tôm chết hàng loạt khiến nhiều hộ nuôi phải thu hoạch sớm, năng suất đạt thấp nên đều thua lỗ.

Xem thêm
Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Xã viên sẽ hưởng lợi lớn khi canh tác lúa giảm phát thải

ĐBSCL Theo dự thảo chi trả kết quả giảm phát thải trong Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, nông dân trong các HTX, tổ hợp tác là đối tượng hưởng lợi cao nhất.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.