| Hotline: 0983.970.780

Quan chức Indonesia thoát chết trong vụ rơi máy bay nhờ tắc đường

Thứ Hai 29/10/2018 , 21:00 (GMT+7)

Một quan chức chính phủ Indonesia bị kẹt hàng giờ ở trạm thu phí giao thông, khiến ông không kịp lên chuyến bay gặp nạn của hãng Lion Air.

"Tôi thường bay trên chuyến JT610 của Lion Air cùng đồng nghiệp. Không hiểu sao trạm thu phí trên đường tới sân bay hôm nay lại tắc đến như vậy. Tôi thường có mặt ở Jakarta lúc 3h sáng, nhưng sáng nay tôi tới sân bay lúc 6h20 và không kịp lên phi cơ", AFP dẫn lời Sony Setiawan, quan chức Bộ Thương mại Indonesia, hôm nay cho biết.

Trong lúc các đồng nghiệp đi qua những con phố ùn tắc ở thủ đô Jakarta để kịp giờ bay, Setiawan lại kẹt ở một trạm thu phí giao thông. Điều này dường như đã cứu mạng ông, nhất là khi Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Indonesia nhận định không có người sống sót trong vụ máy bay của hãng hàng không Lion Air lao xuống biển.

Setiawan sau đó bay tới thành phố Pangkal Pinang trên một chuyến bay khác và chỉ biết tin chuyến bay JT610 gặp nạn khi đã hạ cánh. Ông không cảm thấy vui mừng khi toàn bộ 189 người trên máy bay, trong đó có 6 đồng nghiệp của ông, nhiều khả năng đã thiệt mạng. "Tôi đã khóc khi nghe tin. Nhiều đồng nghiệp và bạn bè của tôi đều ở trên chuyến bay đó", quan chức này cho biết.

Sony Setiawan cùng tấm vé lên chuyến bay JT610 sáng 29/10. Ảnh: CNN.

Gia đình Setiawan nghĩ rằng ông ở trên chuyến bay gặp nạn, khiến cuộc gọi về nhà của quan chức này tràn ngập cảm xúc. "Gia đình tôi bị sốc và mẹ tôi đã khóc rất nhiều, nhưng tôi nói rằng mình vẫn an toàn. Tôi cảm thấy mình rất may mắn", Setiawan tiết lộ.

Chuyến bay JT610 của Lion Air khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta tới Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung và mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu lúc 6h33 sáng nay. Bộ Thương mại Indonesia cho biết có ít nhất 23 quan chức trong tổng số 189 người trên chuyến bay.

Máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing 737 MAX 8 mới được chuyển giao cho Lion Air hồi tháng 8 năm nay. Đại diện Lion Air cho biết phi công đã thông báo máy bay gặp vấn đề kỹ thuật sau chuyến bay đêm 28/10, nhưng không nêu cụ thể phi cơ gặp vấn đề gì. Các kỹ sư đã kiểm tra theo đúng quy trình và chiếc Boeing 737 được cho là đủ điều kiện an toàn khi cất cánh sáng nay.

Hành trình của máy bay Indonesia trước khi lao xuống biển. Bấm vào ảnh để xem đầy đủ.

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm