| Hotline: 0983.970.780

Quân đội Ukraine đã tra tấn tù binh có quy mô ở miền Đông

Thứ Ba 25/11/2014 , 08:30 (GMT+7)

Một tổ chức xã hội dân sự Nga đã thực hiện báo cáo này dựa trên cuộc phỏng vấn với hơn 100 người dân Donetsk bị Kiev bắt làm tù binh.

Hôm thứ Hai, Phòng Dân sự, một tổ chức giám sát xã hội dân sự trực thuộc chính phủ do Tổng thống Nga Putin lập ra vào những năm 2000, công bố ngay một báo cáo vạch trần những tội ác của quân đội Ukraine trong cuộc xung đột vũ trang ở đông nam Ukraine.

Một trong những tác giả của báo cáo này là Maxim Grigoryev chỉ đích danh những “kẻ thủ ác” theo một bản tin của Itar-Tass: “Những thông tin mà chúng tôi có được cho phép chúng tôi nói rằng Lực lượng Vũ trang của Ukraine, Vệ binh Quốc gia và những đội quân khác thuộc biên chế của Bộ Nội vụ và Cơ quan An ninh Ukraine đã vi phạm các công ước quốc tế một cách có hệ thống và có chủ ý khi họ sử dụng hình thức tra tấn”.

Cơ sở để các chuyên gia của Phòng Dân sự đưa ra kết luận như vậy là các cuộc phỏng vấn đối với hơn 100 người ở Donetsk được trao trả về cho quân ly khai trong các đợt trao đổi tù binh.

Ông Grigoryev vạch trần rằng: “Tính chất quy mô và hệ thống của những hình thức tra tấn này cho phép chúng tôi nói rằng họ sử dụng chúng là theo một chính sách có kết cấu và chủ ý hẳn hoi và đã được lãnh đạo (Ukraine) thông qua.“

Những hình thức tra tấn ghê rợn cũng được ông tường thuật lại như sau: “Người ta bị ném xuống hố có xác chết, bị nghiền nát bằng chiếc gàu máy xúc, bị thiêu cháy bằng thiết bị lò đốt, bị trói tay treo lên trên cao và bị búa tạ đập vào các ngón chân”, còn hình thức tra tấn bằng điện giật được coi là “phương pháp quá phổ thông”.

Và những mô tả rùng rợn trên lại càng ngoáy sâu thêm cảm xúc bức xúc, nhức nhối, kinh tởm trong trí tưởng tượng của người nghe khi ông còn nhấn mạnh thêm rằng hầu hết nạn nhân chẳng có dính dáng gì đến quân ly khai ở đông Ukraine và cũng chưa bao giờ biết cầm đến vũ khí, thế mà lại bị bắt giữ bởi những lời buộc tội “hoàn toàn vô lý".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.