| Hotline: 0983.970.780

Quản lý thị trường và Công an vào cuộc vụ rong Nho Cát Bà

Thứ Tư 18/08/2021 , 22:36 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Sau khi Báo Nông nghiệp Việt Nam phản ánh việc rong Nho Cát Bà giả, lực lượng quản lý thị trường Hải Phòng và cảnh sát kinh tế đã vào cuộc.

Rong Guột Chùm tại Cát Bà bị khai thác trái phép và bán với tên gọi rong Nho.

Rong Guột Chùm tại Cát Bà bị khai thác trái phép và bán với tên gọi rong Nho.

Trả lời PV Báo NNVN, Cục trưởng Cục quản lý thị trường TP Hải Phòng cho biết, đã giao cho Đội quản lý thị trường số 7 – đơn vị phụ trách địa bàn Cát Hải vào cuộc làm rõ nội dung Báo đã phản ánh liên quan đến rong Nho Cát Bà.

Thông tin ban đầu, cơ quan chức năng xác định vụ việc được báo chí phản ánh là có cơ sở, lực lượng Quản lý thị trường đang tiếp tục phối hợp với cảnh sát kinh tế tìm hiểu, làm rõ những vấn đề liên quan.

Hiện tại, các lực lượng chức năng đã biết được danh tính, cũng như địa chỉ cư trú của những trường hợp tham gia kinh doanh rong Guột Chùm nhưng quảng cáo là rong Nho Cát Bà.

Điều đáng nói, những người bán mặt hàng này không có sản phẩm bày bán tại địa điểm cố định, địa điểm liên quan thể hiện kinh doanh lĩnh vực khác.

Sau khi thông tin được cơ quan báo chí và dư luận phản ánh, người có tài khoản Facebook MC Nguyễn Ngàn đã thay đổi thông tin bán sản phầm rong Nho Cát Bà sang bán rong Guột Chùm và thay đổi bao bì khác.

Sản phẩm này không có tên và địa chỉ cơ sở sản xuất nhưng hiện tại vẫn đang được bán công khai trên mạng xã hội.

Sản phẩm này không có tên và địa chỉ cơ sở sản xuất nhưng hiện tại vẫn đang được bán công khai trên mạng xã hội.

Còn người có tài khoảng Facebook Trần Hùng, Ngọc Anh Olaha,... thông tin bán "rong Nho tách nước, đặc sản đảo Cát Bà" đã không còn thấy trên mạng xã hội Facebook mà thay vào đó là thông tin bán rong Nho tách nước - đặc sản Khánh Hòa.

Dù quảng cáo là phân phối độc quyền sản phẩm này tại Cát Bà, nhưng trên bao bì sản phẩm được mua từ số điện thoại đăng trên Facebook Trần Hùng không hề có tên và địa chỉ đơn vị sản xuất, không ghi địa chỉ bán mặt hàng này tại Cát Bà.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó PV Báo NNVN đã trao đổi với đại diện Vườn quốc gia Cát Bà và được đơn vị này khẳng định lần khảo sát và kiểm tra gần nhất, không phát hiện rong Nho tự nhiên trên đảo.

Mặt khác, quá trình khảo sát đơn vị phát hiện dấu hiệu khai thác rong biển trái phép rồi bán trên mạng xã hội Zalo, Fabook và ở chợ dân sinh. Việc cá nhân, hay tổ chức, đơn vị nào quảng cáo bán rong Nho Cát Bà tự nhiên là sai sự thật.

Bên cạnh đó, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hải Phòng cũng xác nhận chưa cấp chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho “Rong Nho Cát Bà” và trên địa bàn thành phố chưa có đơn vị nào được cấp nhãn hiệu này.

Bạn đọc cung cấp thông tin về tình trạng khai thác rong Guột Chùm ở Cát Bà và bằng chứng tình trạng rao bán rong Nho Cát Bà tràn lan trên mạng xã hội.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.