| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Gần 900 tàu cá lắp thiết bị giám sát hành trình

Thứ Ba 21/04/2020 , 05:30 (GMT+7)

Quảng Bình đã có gần 900 tàu cá được lắp thiết bị giám sát hành trình…

Tàu cá xa bờ của ngư dân Quảng Bình về cảng cá Sông Gianh. Ảnh: T.Phùng.

Tàu cá xa bờ của ngư dân Quảng Bình về cảng cá Sông Gianh. Ảnh: T.Phùng.

Ngày 20/4, ông Lê Ngọc Linh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Bình cho biết, đang khẩn trương thực hiện Luật Thủy sản 2017 về việc lắp thiết bị giám sát hành trình (GSHT) cho tàu đánh bắt xa bờ có chiều dài trên 15m và dưới 24m.

Đến nay, Chi cục đã hỗ trợ ngư dân thực hiện lắp đặt thiết bị gần 900 tàu (đạt gần 90% tông số tàu, cao hơn mức trung bình toàn quốc là 60%).

Được biết, mỗi thiết bị GSHT có trị giá khoảng 25 triệu đồng và cước phí thuê bao 2 triệu đồng/năm. Cước phí liên lạc được tính riêng theo mức quy định.

Hiện nay, Quảng Bình có đội tàu xa bờ là 1.209 chiếc. Trong khi đó, hạn ngạch giấy phép khai thác cho tàu trên 15m đánh cá ở vùng biển xa (do Bộ NN-PTNT cấp) mới được 1.043 tàu. Tỉnh Quảng Bình cũng đã có văn bản đề nghị Bộ NN-PTNT cấp thêm hạn ngạch để tạo điều kiện cho ngư dân hoạt động trên vùng biển xa.

Chi cục Thủy sản Quảng Bình tiếp tục tuyên truyền, vận động số chủ phương tiện tàu cá còn lại lắp đặt thiết bị GSHT để thuận lợi trong hoạt động khai thác trên biển. “Qua đó giúp cơ quan chức năng thuận lợi trong quản lý hoạt động của tàu cá. Ngăn chặn việc vi phạm các quy định trong hoạt động khai thác thủy sản” - ông Lê Ngọc Linh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Quảng Bình nói.

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất