| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam đã hết dịch cúm gia cầm

Thứ Hai 07/04/2014 , 21:45 (GMT+7)

Theo ngành nông nghiệp Quảng Nam, nhờ quyết liệt thực hiện đồng bộ nhiều khâu nên đến thời điểm này tại tất cả 8 ổ dịch trên địa bàn tỉnh, gồm xã Duy Châu, Duy Hòa, Duy Trinh (huyện Duy Xuyên), xã Điện Ngọc, Điện An, Điện Phong (huyện Điện Bàn), xã Bình Nguyên, Bình Chánh (huyện Thăng Bình) đều đã qua 21 ngày không phát sinh thêm đàn gia cầm nào bị mắc bệnh.

Vì vậy, cơ quan chuyên môn và chính quyền cấp cơ sở đã dỡ bỏ những biện pháp phòng chống dịch khẩn cấp.

Được biết, từ ngày 19/1 đến 11/3/2014, tại các xã vừa nêu đã có hơn 16 nghìn con gà, vịt bị nhiễm virus cúm A/H5N1, phải tiêu hủy bắt buộc.

Để nhanh chóng khống chế và dập tắt mầm bệnh, hơn 2 tháng qua lực lượng thú y toàn tỉnh Quảng Nam đã tiêm 500 nghìn liều vacxin cúm A/H5N1 cho những đàn gia cầm ở các ổ dịch cũ, vùng có nguy cơ cao bùng phát dịch. Đồng thời, trưng dụng cả trăm máy bơm có động cơ và 9 nghìn lít hóa chất để duy trì thường xuyên khâu vệ sinh môi trường, phun tiêu độc, khử trùng trên phạm vi rộng.

Xem thêm
Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.