| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam ghi nhận 14 trường hợp nhập cảnh nhiễm biến thể Omicron

Thứ Sáu 31/12/2021 , 11:31 (GMT+7)

Các trường hợp nhiễm biến thể Omicron vừa được tỉnh Quảng Nam ghi nhận đều là hành khách nhập cảnh qua đường hàng không từ Mỹ và Hàn Quốc.

Một địa điểm cách ly tập trung tại Quảng Nam. Ảnh: L.K.

Một địa điểm cách ly tập trung tại Quảng Nam. Ảnh: L.K.

Ngày 31/12, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận 14 trường hợp nhiễm biến thể Omicron. Đây là những trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam qua đường hàng không.

Trước đó, ngày 27/12, tỉnh Quảng Nam đã gửi 15 mẫu của hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đang thực hiện cách ly tập trung cho Viện Pasteur Nha Trang để xử lý và giải trình tự gen.

Đến chiều ngày 30/12, kết quả giải trình tự cho thấy có 14/15 mẫu dương tính với biến thể Omicron. Những mẫu dương tính với biến thể này là hành khách trên 4 chuyến bay từ Mỹ và Hàn Quốc về sân bay Đà Nẵng sau đó cách ly tại Quảng Nam.

Cụ thể, chuyến bay VN99 từ Mỹ về sân bay Đà Nẵng ngày 24/12, ghi nhận 8 trường hợp dương tính nhiễm biến thể Omicron. Chuyến bay VN417 từ Hàn Quốc về sân bay Đà Nẵng ngày 24/12, ghi nhận 3 trường hợp, chuyến bay VN417 từ Hàn Quốc về sân bay Đà Nẵng ngày 23/12, ghi nhận 2 trường hợp và chuyến bay QH9451 từ Hàn Quốc về Sân bay Đà Nẵng ngày 21/12, ghi nhận 1 trường hợp.

Ngay sau khi có kết quả về các trường hợp dương tính với biến thể Omicron nói trên, tổ thông tin truy vết đã phối hợp thu thập được danh sách các trường hợp liên quan.

Các đơn vị xác định được 697 hành khách và 58 người thuộc tổ bay trên 4 chuyến bay. Những du khách được cách ly tại các khách sạn ở TP Hồ Chí Minh, TP Hội An (Quảng Nam) và Hà Nội. Những du khách này hầu hết đã tiêm 2 - 3 mũi vacxin Covid-19.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.