| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam: Heo chết do nhiễm liên cầu khuẩn

Thứ Sáu 14/05/2010 , 08:32 (GMT+7)

41 con heo của 26 hộ chăn nuôi ở xã Bình Đào, huyện Thăng Bình bị tiêu hủy bắt buộc không phải bị nhiễm dịch tai xanh mà là do mắc bệnh liên cầu khuẩn.

Ông Nguyễn Thành Nam – Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y Quảng Nam cho biết, 41 con heo của 26 hộ chăn nuôi ở xã Bình Đào, huyện Thăng Bình bị tiêu hủy bắt buộc (NNVN đã có bài phản ánh) không phải bị nhiễm dịch tai xanh mà là do mắc bệnh liên cầu khuẩn.

Theo ông Nam, Trung tâm Thú y vùng 4 (đóng tại thành phố Đà Nẵng, trực thuộc Cục Thú y – Bộ NN&PTNT) vừa thông báo rằng, cả 4 mẫu bệnh phẩm lấy trên đàn heo bị nhiễm dịch tại Bình Đào gửi ra xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus gây bệnh tai xanh và dịch tả. Vậy nhưng, tiến hành xét nghiệm lần thứ 2 thì 1 trong 4 mẫu này lại dương tính với liên cầu khuẩn.

Được biết, Chi cục Thú y Quảng Nam vừa chi viện khẩn cấp cho Thăng Bình nhiều máy bơm động cơ và hơn 1.200 lít hóa chất Benkocid để triển khai thường xuyên công tác vệ sinh chuồng trại, phun tiêu độc, khử trùng trên phạm vi rộng (nhất là tại những vùng đang xảy ra dịch và khu vực bị dịch đe dọa) nhằm khẩn trương kìm hãm sự lây lan của virus gây bệnh...

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.