| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị xem xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh trường hợp F0

Thứ Tư 05/08/2020 , 09:01 (GMT+7)

Thí sinh Quảng Trị thuộc trường hợp F0 (nhiễm SASR-CoV-2) phải cách ly và điều trị tại cơ sở y tế sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT theo quy định.

Tất cả thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: CĐ.

Tất cả thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: CĐ.

Đó là một trong những nội dung của kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh Quảng Trị, ban hành ngày 4/8.

Theo kế hoạch này, ngoài thí sinh diện F0 phải cách ly, điều trị và đặc cách xét tốt nghiệp, thí sinh diện F1 sẽ được bố trí thi tại địa điểm riêng; thí sinh F2 sẽ bố trí thi ở phòng thi dự phòng của điểm thi; thí sinh khác tham gia kỳ thi bình thường theo kế hoạch.

Tất cả các thí sinh phải khai báo y tế trước khi diễn ra kỳ thi, ngoài ra có thể đến trạm y tế phường, xã để khai báo, đồng thời phải cập nhật tình trạng sức khỏe hàng ngày. Thí sinh đeo khẩu trang từ nhà đến điểm thi, trong suốt buổi thi và từ điểm thi về nhà.

Nếu trong quá trình tổ chức thi, thí sinh có biểu hiện ho, sốt được bố trí tại phòng thi dự phòng của điểm thi.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 không tham gia vào các khâu của kỳ thi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi tại các phòng thi dành cho thí sinh thuộc diện F2 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế.

Cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại điểm thi dành cho thí sinh thuộc diện F1 phải được tập huấn chuyên môn, phải mang trang phục phòng hộ cá nhân và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo sự hướng dẫn, hỗ trợ của ngành y tế.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Quảng Trị có 7.993 thí sinh dự thi tại 24 điểm thi. Tỉnh này huy động 1.100 giáo viên coi thi và 500 cán bộ phục vụ các điểm thi. Hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản hoàn thành.

Trước đó, theo số liệu thống kê của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, trên địa bàn tỉnh có gần 5.000 cán bộ, giáo viên, học sinh trở về từ Đà Nẵng, trong đó 246 học sinh lớp 12 chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Tính đến chiều 4/8, toàn tỉnh Quảng Trị có gần 15.400 người trở về từ Đà Nẵng và các địa phương có dịch Covid-19, trong đó 284 trường hợp đang được cách ly tập trung. Hiện tỉnh này chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus SASR-CoV-2.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất