| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt Cổng thông tin điện tử dành cho lao động đi làm việc ở nước ngoài

Thứ Năm 25/07/2013 , 09:29 (GMT+7)

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã phối hợp với Cty TNHH Hệ thống thông tin FPT ra mắt Cổng thông tin điện tử về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Hôm qua (24/7), Cục Quản lý lao động ngoài nước (QLLĐNN) phối hợp Cty TNHH Hệ thống thông tin FPT ra mắt Cổng thông tin điện tử về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.


Biết trước thông tin, người lao động sẽ bớt rủi ro khi XKLĐ

Theo ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục QLLĐNN, Cổng thông tin điện tử mới này sẽ cung cấp nhiều thông tin mới, cần thiết cho người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động như tất cả thủ tục hành chính quy định trong hoạt động XKLĐ; thông tin chung về các thị trường lao động ngoài nước, các chính sách mới, điều kiện làm việc, tiền lương tham khảo, văn hóa, địa chỉ liên hệ của cơ quan đại diện ngoại giao của VN tại nước đó.

Trên cổng thông tin này cũng sẽ cập nhật thông tin mới nhất về tình trạng doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực bị xử phạt, đình chỉ hoạt động, bị rút giấy phép hay thông tin tuyển chọn, đào tạo của các chương trình hợp tác lao động. Ngoài ra, từ cổng thông tin này người quan tâm có thể truy cập vào bản đồ số được quản lý trực tuyến các dữ liệu mới nhất có liên quan đến hoạt động XKLĐ theo địa phương (vùng, miền) và doanh nghiệp.

Xem thêm
100 tấn cá chết ở hồ Sông Mây: 'Nước cạn đáy, mật độ nuôi quá dày nên thiếu oxy'

ĐỒNG NAI Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ Sông Mây là do nước hồ cạn đáy, mật độ cá nuôi quá dày nên thiếu oxy và đơn vị nuôi thủy sản còn chủ quan.

Cương quyết không để tàu cá vươn khơi khi chưa đủ điều kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu Bộ đội biên phòng tỉnh đang tăng cường các biện pháp mạnh tay với những trường hợp tàu cá không đủ điều kiện vươn khơi, nhằm gỡ thẻ vàng IUU trước 'giờ G' sắp điểm.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.